Messi “bật” HLV trưởng

19:45 | 25/06/2014

708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vài giờ trước khi Argentina bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với Nigeria, báo chí thể thao lại rộ lên chuyện trong phòng thay đồ, vốn không mấy êm ả lâu nay, của đội bóng Nam Mỹ…

Tâm điểm vẫn là sự rạn nứt giữa HLV trưởng Alejandro Sabella và đội trưởng Lionel Messi. Một nguồn tin thân cận khẳng định, đang có những quan điểm khác nhau về việc Albiceleste sẽ thi đấu như thế nào từ vòng loại trực tiếp, chơi cởi mở và tưng bừng, hay chỉ tính toán như hiện tại?

Lâu nay, giới chuyên môn không lạ gì tính cách thận trọng, lối chơi nhiều mưu mẹo của ông Sabella. Dưới triều đại Sabella, Argentina chơi bóng khá bảo thủ, nhưng trong một trận đấu chiến thuật được điều chỉnh vài lần chứ chưa nói đến trước mỗi đối thủ khác nhau (?!).

Messi cảm thấy khó khăn khi ngồi lại với HLV trưởng Sabella

Dù thành công ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ đã là một minh chứng cho sự hợp lý của lối chơi “made by Sabella”, nhưng người hâm mộ xứ sở Tango vẫn không khoái cách một ứng cử viên vô địch cứ phải “chắc cú” như vậy.

“Ông Sabella luôn là như thế, nhưng Messi cho rằng, Argentina là một quyền lực và họ chẳng phải e dè trước ai cả”, nguồn tin trên khẳng định. “Albiceleste nên giữ nguyên phong cách tấn công như nhiều thế hệ nay họ vẫn thể hiện, bất chấp đối thủ là ai!”.

Sự khác biệt trong tư duy chơi bóng giải thích tại sao Messi tỏ ý không hài lòng, hay nói thẳng ra là chỉ trích việc Sabella bố trí đội hình quá thiên về phòng thủ ở cả trận thắng 2-1 trước Bosnia-Herzegovina lẫn thắng 1-0 trước Iran.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ, khá nhiều cựu binh đang có mặt ở Brazil đang vào hùa với Messi, cho rằng họ cũng tin tưởng ở hàng tấn công 3 người,

Dẫu vậy, khi được hỏi đa số đều phủ nhận không có chuyện rạn nứt giữa Sabella và đội bóng. "Anh ấy đưa ra ý kiến, giống như nhiều cầu thủ khác.Và chỉ có vậy," thủ môn dự bị Mariano Andujar cho biết. "Không có vấn đề gì cả. Mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến của họ".

Thực tế thì sau trận thắng Bosnia, Sabella dường như đã hiểu rõ đội nhà chơi khá hơn trong hiệp 2 khi Messi chơi phía sau cặp tiền Sergio Aguero và Gonzalo Higuain, thay vì một mình “Kun” trước đó.

Trong một diễn biến khác, kết quả 1-0 ở trận gặp Iran sau đó cũng là nỗi thất vọng lớn với tất cả. Nếu không có khoảnh khắc ghi bàn ở phút bù giờ của Messi, chưa biết Argentina sẽ lo lắng như thế nào khi đối mặt với Nigeria đêm nay, dù trên lí thuyết họ là cửa trên.

Trước Nigeria, Argentina sẽ ra sân với sơ đồ nào? Không khó để tất cả thấy rõ giữa Sabella và Messi đang âm ỉ một cuộc chiến. Còn nhớ trước trận gặp Bosnia, Sabella đã từ chối mọi câu hỏi liên quan đến vị thế “ứng cử viên” của Argentina và khẳng định ông không thích từ này. Sau đó ông thừa nhận mình vẫn chưa quyết định họ sẽ thi đấu như thế nào trước một Bosnia chơi tấn công rất tốt?!

Sự do dự ở Sabella hoàn toàn tương phản với sự tự tin của Messi khi cầu thủ này tuyên bố “Chúng ta là Argentina” và rằng, một đội tuyển có vị thế như Argentina thì nên tập trung cho lối chơi của mình, thay vì xem đối thủ thi đấu như thế nào.

Thái độ có phần kiêu ngạo này của tiền đạo đang khoác áo Barcelona cũng là những gì anh học được ở Nou Camp. Thậm chí đây cũng là thái độ của đội tuyển Tây Ban Nha sau nhiều năm thống trị châu Âu và thế giới bằng lối chơi tiki taka. Giờ thì Tây Ban Nha đã bị loại sau hai trận thua mở màn, một thất bại chỉ ra rằng kết cục này là không tránh khỏi với La Roja khi họ không có một kế hoạch B.

Vì thế, để khẳng định chắc chắn ai sẽ thắng trong cuộc chiến này, kết quả trên sân sẽ là câu trả lời cho Sabella và Messi.

Lê Tùng