Mẹo phong thủy ngày Tết: Lì xì hũ gạo

07:00 | 01/02/2019

900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo phong thủy, hũ gạo còn được coi như là kho của cải, quyết định vận may, tiền tài và sức khỏe của gia đình.

Đối với người Việt, cơm là món ăn chính trong mỗi bữa ăn của gia đình, vậy nên hũ gạo cũng là thành phần không thể thiếu của mỗi nhà.

Theo quan niệm xưa, hũ đựng gạo phải là hũ được làm bằng sành, sứ hoặc gỗ. Trong ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Thổ, gạo được trồng từ đất mà lớn lên nên thuộc mệnh Thổ, hũ gạo được làm bằng sành, sứ cũng là mệnh Thổ, hũ gỗ tức Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ làm lợi cho Thổ, qua đó giúp con đường tiền tài hanh thông, thu hút tài lộc.

Các cụ xưa cho rằng, trước khi đổ gạo vào hũ thì nên đặt dưới đáy hũ một phong bao lì xì đỏ, bên trong có để một ít tiền mặt. Sau đó, đổ gạo lên trên phong bao này. Phần gạo ở trên sẽ giúp giữ được tiền tài, ra ít vào nhiều.

meo phong thuy ngay tet li xi hu gao

Không chỉ thế, ngày đầu năm mới, dù có nghèo mức nào người ta vẫn cố gắng mua gạo về đổ đầy hũ để cầu mong một năm ấm no, may mắn. Nếu để hũ gạo bị vơi, công việc đầu năm sẽ gặp nhiều khó khăn bất trắc.

Một số lưu ý khi đặt hũ gạo:

- Không đặt hũ gạo đối diện cửa: dù là cửa chính hay cửa phụ cũng đều không nên đặt hũ gạo ở vị trí mà khi đứng ở cửa có thể dễ dàng nhìn thấy hũ gạo. Nên đặt ở nơi kín đạo như góc khuất ở bếp.

- Không dùng hũ nhựa đựng gạo: hũ nhựa không chỉ không tốt về mặt phong thủy mà còn có hại cho sức khỏe con người. Vì hũ nhựa bí, không thoát hơi được nên nếu dùng lâu ngày hũ nhựa có thể bị vữa nhựa và lẫn vào gạo. Nên dùng hũ sành, sứ hoặc gỗ để đựng gạo.

meo phong thuy ngay tet li xi hu gao

- Không dùng cạn gạo trong hũ: khi hũ gạo đã dùng được hơn một nửa thì nên cho thêm gạo vào đầy hũ ngay. Phong thủy rất kiêng kị việc nhìn thấy đáy hũ, như vậy sẽ giống như việc tiền bạc trong nhà bị cạn kiệt.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.

meo phong thuy ngay tet li xi hu gao 12 con giáp đặt những vật này trong nhà thì tiền vào như nước
meo phong thuy ngay tet li xi hu gao 12 loại cây mang may mắn cho các cung hoàng đạo
meo phong thuy ngay tet li xi hu gao Những kiêng kị trong phong thủy 12 con giáp cần biết năm 2019

An Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.