MC Jimmy Savile nổi tiếng – tội danh lạm dụng tình dục (phần cuối)

14:00 | 22/12/2018

985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát ngôn viên Bệnh viện Leeds cho hay “chưa hết sốc trước những cáo buộc mới” và đang hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra. Cảnh sát đang tìm kiếm các chứng cứ về việc cựu ''ngôi sao truyền hình'' này đã lạm dụng khoảng 300 phụ nữ trẻ.

>>MC Jimmy Savile nổi tiếng – tội danh lạm dụng tình dục (phần 2)

>>MC Jimmy Savile nổi tiếng – tội danh lạm dụng tình dục (phần 1)

Vài lần mỗi tháng

"Ngôi sao truyền hình" Anh đưa các bé gái vào bệnh viện để xâm hại, hắn được trao cho một chìa khóa ra vào Bệnh viện Đa khoa Leeds mỗi khi xuất hiện ở cổng cùng các bé gái- một cựu phóng viên tại Leeds chia sẻ.

Các chuyến thăm lén lút lúc nửa đêm, ông Terry Pratt cho hay, Savile thường đến Bệnh viện Đa khoa Leeds vào đầu giờ sáng, đưa các bé gái này vào khu nhà dành cho các y tá và rời đi trước bình minh. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa Leed cho biết không nhận được bất cứ đơn khiếu kiện nào đối với Savile trong thời gian ông ta làm việc tại đây.

Theo Pratt, mỗi tháng, Savile có thể thực hiện vài chuyến thăm đêm khuya như trên với những bé gái khác nhau và yêu cầu được cấp chìa khóa vào khu nhà ở trong bệnh viện. Ông ta thường đến vào khoảng 1-2h sáng, ở lại chừng vài giờ, sau đó trả lại chìa khóa vào lúc 5h sáng.

mc jimmy savile noi tieng toi danh lam dung tinh duc phan cuoi

Jimmy Savile từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước “hiệp sĩ”.

Tuy nhiên, phóng viên Pratt đã phát sinh nghi ngờ khi ''ngôi sao truyền hình'' này bắt đầu những chuyến thăm lén lút lúc nửa đêm vào cuối thập niên 1980 cùng các thiếu nữ, mang vẻ mặt “thần tượng ngôi sao” và có phong thái “không mấy lịch thiệp”.
Hồi đầu tháng 10, Steven George - 60 tuổi, một bệnh nhân cũ của Bệnh viện Broadmoor – cáo buộc Savile có chìa khóa vào bệnh viện và có phòng riêng tại đây vào thập niên 1970. Ông George- người được mệnh danh Alison Pink trong thời gian nằm viện và kể từ đó đã có thay đổi về giới tính- cho hay, Savile được đối xử như các nhân viên bệnh viện và “gần như điều hành ở đó”.

Ông này còn cáo buộc đã bị ''ngôi sao truyền hình'' lạm dụng, nhưng không dám nói với ai vì sợ không ai tin ông ta. Alan Franey- người làm việc trong nhóm tư vấn điều hành Bệnh viện Broadmoor năm 1988, cùng với ''ngôi sao truyền hình'' trên- cho biết, Savile có thể “đến và đi khỏi bệnh viện bất cứ khi nào muốn”.

"Anh ta thường đến gặp nhân viên bảo vệ- người sẽ nói: “Chìa khóa đây Jim, hãy đảm bảo trả lại nó cho tôi nhé”. Savile lấy chìa khóa, bước ra cổng với hai phụ nữ đi theo đến nhà ở dành cho các y tá”- Pratt kể lại với BBC. Hiện nay, ngoài thông tin về số người tố cáo, cảnh sát London vẫn chưa công bố thêm bất cứ thông tin nào về vụ việc chấn động này.

Bỏ lọt tội phạm

Cảnh sát Anh đã từng điều tra các cáo buộc xâm hại tình dục nhắm vào người dẫn truyền hình quá cố của BBC, Jimmy Savile, ngay từ năm 1964. Tuy nhiên, khi đó họ đã phớt lờ các chứng cứ và không theo đuổi vụ việc nữa. Luật sư Alan Collins, làm việc cho công ty luật đại diện hơn 40 nạn nhân của Savile, đã chỉ trích việc cảnh sát không sẵn sàng điều tra những cáo buộc

.mc jimmy savile noi tieng toi danh lam dung tinh duc phan cuoi

Jimmy Savile với trang phục lòe loẹt, điếu Xì-gà trên tay luôn thu hút khán giả

“Hệ quả là Savile có thể tiếp tục, lừa gạt cả đất nước, và cái giá phải trả là rất nhiều nạn nhân của ông ta. Rủi ro hiển hiện là trừ khi có sự thay đổi về chính sách và thái độ, những vụ như Savile sẽ lại xảy ra,” ông nói. Sở cảnh sát điều tra Hoàng gia Anh (HMIC) cũng cảnh báo rằng “có khả năng” lực lượng cảnh sát sẽ lặp lại những sai lầm kiểu như vậy trong tương lai.

HMIC chỉ tìm thấy 5 cáo buộc và hai chứng cứ trong hồ sơ cảnh sát về Savile, người bị cáo buộc tới hơn 450 vụ xâm hại tình dục. Hồ sơ cảnh sát sớm nhất có tên của người dẫn chương trình cho kênh BBC này là từ năm 1964, nhưng cảnh sát đã không tiếp tục theo đuổi vụ việc.

HMIC cũng phát hiện vào năm 1998, một người tố giác giấu tên đã thông báo với Sở cảnh sát đô thành rằng Savile là một kẻ ấu dâm. Thanh tra viên HMIC Drusilla Sharpling nói: “Những phát hiện trong báo cáo này là đáng quan ngại sâu sắc, và rõ ràng đã có sai sót trong việc cảnh sát thụ lý những cáo buộc liên quan tới Savile khi ông này còn sống.”

Phát ngôn viên Bệnh viện Leeds cho hay “chưa hết sốc trước những cáo buộc mới” và đang hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra. Cảnh sát đang tìm kiếm các chứng cứ về việc cựu ''ngôi sao truyền hình'' này đã lạm dụng khoảng 300 phụ nữ trẻ.

Điều tra “ngôi sao”

BBC đang phải tiến hành một cuộc điều tra độc lập. Một tổ thẩm vấn đã được lập ra để thẩm vấn các nhân viên và cựu nhân viên liên quan tới Savile trong thời gian ông này làm việc tại đây để định hướng giải quyết vụ việc trước khi cảnh sát can thiệp sâu vào nội bộ đài.

mc jimmy savile noi tieng toi danh lam dung tinh duc phan cuoi

Thập chí cháu ruột Caroline Robinson,12 tuổi cũng bị Jimmy Savile lạm dụng tình dục,

Nhiều người chỉ trích BBC đã tìm cách giấu nhẹm đi điều tra của nhiều phóng viên báo khác về vụ Savile để bảo vệ những chương trình truyền hình lâu năm của hãng này vốn ăn khách nhờ bóng của ngôi sao Savile.

Nếu điều tra của cảnh sát kết luận rằng, lãnh đạo của BBC đã biết về vụ việc và bao che cho Savile, hoặc sai phạm trong xử lý vụ việc thì nhiều nhân viên, trong đó có cả các lãnh đạo, có thể sẽ bị sa thải để bảo vệ danh tiếng cho đài.

Các nhân viên BBC đang chuẩn bị tâm lý để đối mặt với vụ kiện tụng rùm beng, một kịch bản gửi lời xin lỗi những nạn nhân trong vụ việc cũng đang được đề cập đến trước khi mọi chuyện vỡ lở./.

Hòa Thu