Yêu cầu xác minh vụ thầy giáo lạm dụng tình dục học sinh tại Hà Nội

21:30 | 10/04/2019

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ GD&ĐT vừa phát đi công văn khẩn yêu cầu xác minh làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo.    

Công văn gửi Sở GD&ĐT TP Hà Nội có nêu rõ: Ngày 10/4, báo chí đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Theo đó, thông tin phản ánh có một số học sinh nam đã bị một thầy giáo lạm dụng tình dục.

yeu cau xac minh vu thay giao lam dung tinh duc hoc sinh tai ha noi
Ngôi trường xảy ra sự việc

Bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ trong ngày 11/4/2019.

yeu cau xac minh vu thay giao lam dung tinh duc hoc sinh tai ha noi
Công văn của Bộ GD&ĐT

Vụ việc bắt đầu từ phản ánh của một phụ huynh (trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) trên mạng xã hội về việc con trai và một số học sinh khác đang học tại trường THCS Trần Phú bị thầy giáo dạy Toán tên H. có hành vi lạm dụng tình dục.

Theo nữ phụ huynh này, thầy giáo thường xuyên có hành vi xâm hại vào chỗ kín của nam sinh và hành vi sàm sỡ diễn ra trong thời gian dài. Đến khi kiểm tra điện thoại của con thì phát hiện khi con nhắn với bạn bè có thông tin trên. Sau đó, con trai chị kể lại sự việc với mẹ.

"Tại buổi làm việc giữa phụ huynh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú và thầy H. vào sáng 10/4 thì thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em", phụ huynh này cho hay.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc!

yeu cau xac minh vu thay giao lam dung tinh duc hoc sinh tai ha noi

Gã giáo viên Tây lạm dụng các bé trai

Vadim Scott Benderman, SN 1970, quốc tịch Canada, có nick name là Ben, bị bắt giữ làm cho những người quen biết hắn cảm thấy sửng sốt. Với khuôn mặt khá giống một tài tử điện ảnh Hollywood và giọng nói Mỹ chuẩn, Ben đang là một giáo viên thuộc "hàng độc" của một trung tâm ngoại ngữ ở Mỹ Đình, Hà Nội. Ben cũng là một ca sĩ có tiếng trong giới chơi nhạc Rock tại đây.

yeu cau xac minh vu thay giao lam dung tinh duc hoc sinh tai ha noi

Ranh giới giữa nghệ thuật và dung tục

Nghề mẫu nude không chỉ là nghề nhạy cảm mà còn có những rủi ro khôn lường. Rủi ro không chỉ từ tác phẩm nghệ thuật khi đến với khán giả, mà còn xuất phát từ chính những người sáng tạo các tác phẩm ấy.

yeu cau xac minh vu thay giao lam dung tinh duc hoc sinh tai ha noi

Công khai trẻ em bị lạm dụng tình dục: Lợi bất cập hại

Đây là vấn đề được đặt ra khi trên các phương tiện thông tin đại chúng mỗi khi đăng tải vụ xâm hại tình dục nếu không có hình ảnh thì lại đăng đầy đủ thông tin địa chỉ, quê quán, nhân thân… của nạn nhân. Có ý kiến cho rằng, phải công khai về nạn nhân như vậy thì mới có thể răn đe, phòng ngừa tội phạm đang ngày càng gia tăng này. Thực tế có như vậy?

Huy An