MC Jimmy Savile nổi tiếng – tội danh lạm dụng tình dục (phần 2)

14:00 | 21/12/2018

1,752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các cáo cuộc chống lại Savile chỉ xuất hiện một năm sau khi ông qua đời. Cảnh sát điều tra Anh cho biết khoảng 40 người tố giác Savile về tội lợi dụng, cưỡng bức và bạo hành, nhiều người trong số họ trở thành nạn nhân ở tuổi 15. Ngoài ra, họ cũng đang tiếp tục điều tra thêm 340 manh mối khác.

>>MC Jimmy Savile nổi tiếng – tội danh lạm dụng tình dục (phần 1)

Các tội ác của Savile đã khiến cảnh sát tiến hành điều tra diện rộng và qua đó đã bắt giữ nhiều nhân vật danh tiếng lớn tuổi: Trùm thông tin nổi tiếng nhất của Anh, Max Clifford, ca sĩ Gary Glitter, huấn luyện viên đội bóng trường Đại học Penn State, Jerry Sandusky, đã trở thành những người đầu tiên bị kết án trong chiến dịch điều tra này vì tội xâm hại tình dục các bé gái tuổi vị thành niên trong những năm 1970 và 1980.

mc jimmy savile noi tieng toi danh lam dung tinh duc phan 2

Dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của BBC, Jimmy Savile

Các cáo cuộc chống lại Savile chỉ xuất hiện một năm sau khi ông qua đời. Cảnh sát điều tra Anh cho biết khoảng 40 người tố giác Savile về tội lợi dụng, cưỡng bức và bạo hành, nhiều người trong số họ trở thành nạn nhân ở tuổi 15. Ngoài ra, họ cũng đang tiếp tục điều tra thêm 340 manh mối khác. Ngày 21-10, Cảnh sát cho biết họ đã phát hiện đến 200 nạn nhân có khả năng bị Savile lạm dụng tình dục từ năm 1959 đến năm 2006 và đang tiến hành điều tra các nghi phạm khác có liên quan.

“Đây là vụ tố giác lạm dụng tình dục có quy mô lớn. Savile hướng mục tiêu chính vào các cô gái vị thành niên", Trung tá Peter Spindle nói. Tuy nhiên, dư luận không thể lý giải tại sao hành động của Savile lại không bị phát giác trong suốt 4 thập kỷ qua.

“Ông Savile đã bị cáo buộc về các hành vi kinh tởm được che đậy rất khéo léo tài tình của mình. Đây là một vấn đề thực sự nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến niềm tin của khán giả và danh tiếng của một cơ quan truyền thông quốc gia", Entwistle nói, đồng thời hứa sẽ phối hợp với cảnh sát trong vụ điều tra ngôi sao quá cố này.

Jimmy Savile, dẫn chương trình nổi tiếng của các show truyền hình cho trẻ em, và cũng là một nhà gây quỹ từ thiện không mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ một năm sau khi ông mất, một số phụ nữ mới cáo buộc ông là một "yêu râu xanh", xâm hại tình dục các nữ vị thành niên.

mc jimmy savile noi tieng toi danh lam dung tinh duc phan 2

Đã có thời Jimmy Savile xâm hại cả cháu gái mình

“Kevin Cook đảm nhận vai Boy Scout trong chương trình “Jim’ll Fix It” cho biết đã bị tấn công tình dục sau khi chương trình kết thúc. Theo lời Kevin, trong phòng Jimmy Savile có phòng thay đồ và ông ta thường kéo các cô gái vào đó, hoặc cám dỗ họ khi chở họ trên chiếc Rolls-Royce của ông, ở bệnh viện, trường học và ngay cả trong phòng thay đồ của ông tại BBC. Hàng nghìn phụ nữ bị lạm dụng trong phòng thay đồ.

Báo Anh The Guardian đã nói rằng mình đã phát hiện được ít nhất ba vị bác sĩ có liên hệ với Savile trong nhiều thập niên bị đưa đến cảnh sát điều tra và khẳng định "bọn họ là trung tâm của một hệ thống những kẻ ấu dâm" có liên hệ với Savile.

Hành động tai tiếng của Savile

Trong những năm 60, Savile là quản lí một sàn nhảy ở phía Bắc thành phố Leeds, tại đây ông đã có những hành vi 'trấn lột' gây tai tiếng. Trong những năm đó, một đồng nghiệp của Savile đã nửa đùa nửa thật nói rằng, anh ta hoặc sẽ thành công hoặc sẽ vào tù vì đã quan hệ với một bé gái 14 tuổi.


Năm 1973, Savile bắt đầu làm việc ở BBC, khi đó một người đang làm việc ở văn phòng báo chí là Rodney Collins đã nói với ông chủ BBC về những điều không hay của Jimmy Savile và nhận được yêu cầu tìm hiểu các tin đồn trong làng báo này.

Kinh khủng hơn, năm 1975, cháu gái của Savile là Caroline Robinson đã nói với bà ngoại mình (chị ruột của Savile) về việc bị Jimmy Savile lạm dụng tình dục, khi đó Robinson 12 tuổi.

Sau đó ít lâu một phụ nữ cũng tố cáo với cảnh sát London về việc Savile tấn công cô trong chiếc xe tải của ông ta lúc đang đậu gần trụ sở BBC. Tuy nhiên, vụ việc cũng đã lắng xuống vì không có bằng chứng cụ thể.

mc jimmy savile noi tieng toi danh lam dung tinh duc phan 2

Phóng viên Terry Pratt mô tả về các chuyến thăm lén lút lúc nửa đêm của Savile.

Đến năm 1994, biên tập viên Paul Connew của tờ Sunday Mirror đã gặp 2 người phụ nữ để nghe họ kể về những câu chuyện bị Savile lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, không ai dám đưa kiện vì lúc này Savile đã quá nổi tiếng, đã được phong tước Hiệp sĩ và quen biết rất nhiều thành viên Hoàng gia Anh, hãng tin AP viết.

Connew nói kể lại, một trong số những người phụ nữ đó đã nói một câu mà ông không bao giờ quên: "Ai sẽ tin chúng tôi trước tòa khi mà bạn bè của Savile có Thái tử Charles, Công nương Diana.. thậm chí ông ta còn đã từng được Đức Giáo Hoàng ban phước".


Kể từ sau năm 2000, vẫn có một vài thông tin về những vụ lạm dụng tình dục của Savile nhưng vụ việc vẫn bị 'chìm xuồng' do thiếu bằng chứng cho đến khi Savile qua đời vào năm ngoái. Một năm sau cái chết của Savile, hơn 300 người đã cùng nhau tố cáo các hành vi xâm hại tình dục trong của khứ của ông ta.

(còn tiếp)

Hòa Thu