Mạng xã hội kết nối những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam

22:36 | 25/01/2020

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất - nghệ thuật ẩm thực.    
mang xa hoi ket noi nhung nguoi dam me am thuc tai viet nam
Giao diện nhận diện món ăn (bên trái) và giao diện gợi ý món ăn theo sở thích người dùng (bên phải).

Hatto là mạng xã hội ẩm thực thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Theo đó, Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi chỉ chia sẻ những món ăn ngon, có thể kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hóa Việt Nam.

Hatto huy động được nhiều đầu bếp giỏi tại Việt Nam tham gia, chia sẻ hơn 360.000 món ăn ngon thuần Việt. Hatto không tạo ra nội dung mà chính người tham gia mạng xã hội sẽ tạo ra nó bằng những món ăn ngon do mình nấu hoặc nhà hàng nấu. Đồng thời, Hatto còn giúp mọi người có thể hiểu hơn về những món ăn và tìm được nhiều người cùng sở thích về ăn uống cùng sự tư vấn của đông đảo các đầu bếp lừng danh trên mạng xã hội này.

Đặc biệt, trong bối cảnh xã hội hiện đại, ẩm thực Việt đang từng bước chuyển mình và phát triển rõ rệt khi vừa du nhập sự đổi mới từ nước ngoài, vừa phải giữ gìn những nét văn hóa truyền thống. Do đó, các tính năng và nội dung của mạng xã hội Hatto phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là “Ngũ hành” trong ẩm thực, bao gồm: người ăn, món ăn, người nấu, nơi ăn, nguyên liệu. Hiện Hatto đã sẵn sàng được tải về từ kho ứng dụng của các hệ điều hành di động.

Người sáng lập mạng xã hội Hatto Nguyễn Anh Nguyên cho biết, do sử dụng công nghệ AI nên mạng xã hội sẽ rất “khắt khe” để chọn lựa những hình ảnh được tải lên mạng. Ông Nguyễn Anh Nguyên bày tỏ kỳ vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt.

N.H

mang xa hoi ket noi nhung nguoi dam me am thuc tai viet nam

Ẩm thực code của một dân tộc
mang xa hoi ket noi nhung nguoi dam me am thuc tai viet nam

Đi tìm “hồn” ẩm thực xứ Nẫu tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu Quy Nhơn
mang xa hoi ket noi nhung nguoi dam me am thuc tai viet nam

Khám phá "thế giới ăn vặt” ở Sài Gòn
mang xa hoi ket noi nhung nguoi dam me am thuc tai viet nam

Chợ đêm Helio – Thiên đường ẩm thực về đêm lớn nhất Đà Nẵng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc