Mạng hay sọt rác?

08:08 | 04/12/2011

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể nói, để cho văn hóa trên môi trường mạng trở nên “bát nháo” như hiện nay là do Internet mà cụ thể là các trang mạng xã hội, diễn đàn... nằm ngoài sự quản lý của cơ quan chức năng.

Mấy ngày nay trên các diễn đàn cư dân mạng liên tục chuyền cho nhau một đoạn quảng cáo (trailer) nóng được cho là của ca khúc “Xin lỗi em chỉ là…” một sáng tác của nhạc sĩ Trương Lê Sơn do ca sĩ Hoàng Lê Vy (vợ nhạc sĩ) thể hiện. Điều đáng nói là trong trailer xuất hiện những hình ảnh chỉ có ở phim “người lớn”. Cũng giống như trường hợp của Ngọc Trinh, Tiến Đoàn hay hàng loạt những trường hợp ảnh “nóng”, clip “nóng” khác, vợ chồng ca sĩ Hoàng Lê Vy – Trương Lê Sơn một mực khẳng định “là nạn nhân”. Tuy nhiên, dư luận cho rằng đây chỉ là một chiêu câu khách rẻ tiền của cặp đôi trước khi MV này chính thức đến với khán giả.

Cảnh cắt từ đoạn phim quảng cáo

Trên thực tế, đã có không ít ca khúc với ca từ gây sốc hay loạt ảnh "lộ hàng”… xuất hiện tràn lan trên mạng và mặc dù các khổ chủ kể trên đã bị lên án gay gắt nhưng không vì thế mà xu thế này ngừng lại. Lý do đơn giản bởi tốc độ lan truyền trong môi trường này được tính bằng giây và đặc biệt giới trẻ chính là lực lượng dùng Internet đông nhất hiện nay. Đánh vào tâm lý của họ là cách để các khổ chủ này tạo độ “hot” cho mình. Chỉ đáng tiếc là chưa thấy bất cứ cơ quan quản lý nào lên tiếng cho dù công luận đòi hỏi phải xử lý thật nghiêm khắc.

Có thể nói, để cho văn hóa trên môi trường mạng trở nên “bát nháo” như hiện nay là do Internet mà cụ thể là các trang mạng xã hội, diễn đàn… nằm ngoài sự quản lý của cơ quan chức năng. Hiện tại, bất cứ cá nhân nào cũng có thể đưa hình ảnh, clip lên mạng. Chính bản thân ông Vương Duy Biên – Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng cho rằng, việc quản lý thông tin trên mạng là rất khó khăn, vẫn chưa có sự phối hợp giữa các đơn vị quản lý với nhau. Theo quy định, các hành vi, hoạt động về biểu diễn sẽ do Sở VHTT&DL quản lý, nhưng internet thì lại thuộc thẩm quyền của Sở TTTT.

Với thời đại công nghệ số, Internet trở thành môi trường quảng bá hữu hiệu hơn bao giờ hết, được đa số nghệ sĩ tận dụng. Và trong thời điểm mà cơ chế quản lý vẫn chồng chéo, thiếu chế tài xử lý thì việc những thông tin, hình ảnh phản cảm hay vi phạm pháp luật như hiện tại là điều còn xảy ra dài dài.

Hằng Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.