Lundin Energy tự hào sản xuất dầu trung tính carbon

19:00 | 17/06/2021

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lundin Energy, một đối tác thiểu số của Equinor tại mỏ dầu khổng lồ của Na Uy Johan Sverdrup mới đây cho biết, tất cả các thùng dầu trong tương lai mà họ sẽ bán từ mỏ lớn nhất Tây Âu sẽ được chứng nhận là sản xuất trung tính với carbon.
Lundin Energy tự hào sản xuất dầu trung tính carbon

Lundin hiện nắm giữ 20% cổ phần của mỏ dầu Johan Sverdrup, do công ty năng lượng khổng lồ Equinor của Na Uy điều hành.

Lĩnh vực này đã được chứng nhận độc lập là có lượng khí thải thấp hơn khoảng 40 lần so với mức trung bình của thế giới. Lundin Energy sẽ tiếp tục làm việc để bù đắp lượng khí thải tồn dư ròng bằng cách sử dụng các dự án thu giữ carbon tự nhiên được chứng nhận bởi Tiêu chuẩn carbon đã được xác minh (VCS).

Theo Lundin Energy, sẽ không có lượng khí thải ròng nào được thải ra trong quá trình sản xuất các thùng dầu của Johan Sverdrup trong tương lai, lên tới khoảng 100.000 thùng dầu/ngày hiện nay và sẽ tăng lên 150.000 thùng/ngày khi Giai đoạn 2 của mỏ hoạt động vào quý IV năm 2022.

Lundin Energy đã bán lô hàng đầu tiên được sản xuất trung tính với carbon từ Johan Sverdrup cho GS Caltex của Hàn Quốc.

Bắt đầu từ năm 2025, tất cả các thùng dầu do Lundin Energy sản xuất sẽ đều trung tính carbon.

Đầu năm nay, Lundin Energy cho biết họ đã bán loại dầu thô đầu tiên trên thế giới được chứng nhận sản xuất với lượng khí thải ròng bằng không từ mỏ Edvard Grieg, ngoài khơi Na Uy.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Lundin Energy, Nick Walker cho hay: "Với việc chứng nhận các thùng dầu Johan Sverdrup của chúng tôi là CarbonZero, chúng tôi hiện có một khối lượng đáng kể dầu thô được giao dịch dưới dạng sản xuất trung tính với carbon, điều mà tôi tin rằng sẽ mang lại giá trị đáng kể cho Lundin Energy".

"Khi quá trình chuyển đổi năng lượng tiếp tục tăng tốc, việc cung cấp các thùng dầu được sản xuất không khí thải cho khách hàng đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục con đường khử cacbon, cung cấp sản phẩm khác biệt cho người dùng cuối. Từ năm 2025, mỗi thùng dầu do Lundin Energy cung cấp sẽ được sản xuất trung tính với carbon" ông Walker nói thêm.

Bình An