Lùm xùm việc Hồng Đăng, Thanh Hương được nhận tiền hỗ trợ Covid-19

22:22 | 31/08/2021

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc những "ngôi sao" như diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thúy Hà,… được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Vừa qua, 99 viên chức hạng IV là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ của 6 nhà hát trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã nhận được gói hỗ trợ cho các viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 367 triệu đồng, mỗi người 3,71 triệu đồng.

Trong danh sách này, có những cái tên là những diễn viên "ngôi sao" vốn rất quen thuộc với khán giả cả nước qua màn ảnh nhỏ như: diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thúy Hà,…

Lùm xùm việc Hồng Đăng, Thanh Hương được nhận tiền hỗ trợ Covid-19
Diễn viên Hồng Đăng nổi tiếng với nhiều bộ phim truyền hình, mới đây nhất là "Hướng dương ngược nắng"

Ngay sau khi thông tin về danh sách nghệ sĩ trên được công bố, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó có không ít ý kiến cho rằng, một số nghệ sĩ được nhận hỗ trợ khó khăn đợt này nhưng lại có cuộc sống ở mức khá giả, thậm chí ở mức cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của giới nghệ sĩ cũng như những người khó khăn đang thật sự cần sự trợ giúp.

Mới đây, diễn viên Hồng Đăng đã lên tiếng chia sẻ về sự việc trên trang cá nhân. Anh cho rằng bản thân không biết có tên trong danh sách nghệ sĩ là viên chức hạng IV của Nhà hát Kịch Hà Nội được nhận hỗ trợ khó khăn. Anh cũng cho hay sẽ dành số tiền hỗ trợ này gửi lại nhà hát để giúp đỡ những anh chị em đồng nghiệp khó khăn.

Phía Nhà hát kịch Hà Nội lý giải rằng, các viên chức hạng IV được nhận gói hỗ trợ là theo đúng quy định của nhà nước.

Lùm xùm việc Hồng Đăng, Thanh Hương được nhận tiền hỗ trợ Covid-19
Diễn viên Thanh Hương

Ngày 1/7/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong đó, đối với lĩnh vực nghệ thuật, đối tượng được thụ hưởng gói hỗ trợ được xác định là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Sau đó, Sở VH&TT Hà Nội đã ban hành Quyết định số 538/QĐ-SVHTT ngày 13/8/2021 về phân bổ kinh phí và phê duyệt danh sách viên chức là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở, gồm: Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Múa rối Thăng Long.

Đến thời điểm hiện tại, Sở đã tiến hành chi trả cho 99 viên chức thuộc đối tượng hỗ trợ theo quy định. Đồng thời Sỡ cũng đang tiếp tục lên danh sách, báo cáo và xin ý kiến Bộ VHTT&DL thống nhất về số lượng, đối tượng thụ hưởng. Danh sách đã có 302 người.

N.Quế

Người lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tận tay Người lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tận tay
Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Gói 62.000 tỷ đồng: Nhiều hộ không đủ điều kiện vẫn được hỗ trợ Gói 62.000 tỷ đồng: Nhiều hộ không đủ điều kiện vẫn được hỗ trợ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps