Người lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tận tay

16:07 | 18/08/2021

2,741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM đề nghị người dân ở nhà, cán bộ địa phương sẽ mang tiền hỗ trợ đến tận nhà trao tận tay bà con. TP HCM không để người dân cơ cực, thà chi nhiều còn hơn bỏ sót.
Người lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tận tay
Người lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tại nhà (ảnh minh họa: TNO)

Theo Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP HCM Lê Minh Tấn, qua thống kê tại các quận, huyện và TP Thủ Đức ghi nhận hơn 2,5 triệu người dân TP HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

TP HCM đang huy động mọi nguồn lực và sẽ hỗ trợ cho tất cả những người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không để ai đói khổ, thiếu ăn, thiếu mặc. Những trường hợp hỗ trợ là lao động nghèo, gặp khó khăn do thời gian giãn cách xã hội kéo dài. Việc hỗ trợ là vô điều kiện, không phân biệt hộ khẩu, ai khó khăn là được hỗ trợ. Dự kiến, mỗi người dân khó khăn sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng và 10 kg gạo.

Giám đốc Sở LĐTB&XH TP HCM nhấn mạnh, TP HCM đề nghị người dân ở trong nhà và tiền hỗ trợ sẽ được cán bộ địa phương mang đến tận nhà trao tận tay cho bà con. TP HCM không để người dân cơ cực, thà chi nhiều còn hơn bỏ sót.

Bên cạnh đó, TP HCM dự kiến hỗ trợ tiền nhà trọ đối với 1.580 hộ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn với mức 1,5 triệu đồng/hộ.

Đồng thời, TP HCM triển khai 1 triệu túi an sinh trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này sẽ được triển khai ngay trong tuần sau. Mỗi túi an sinh gồm lương thực, thực phẩm và một số đồ thiết yếu cho người dân.

Về hỗ trợ người lao động theo các gói hỗ trợ lần 1, lần 2 của TP HCM và gói hỗ trợ của Chính phủ, TP HCM tiếp tục cập nhật các trường hợp. Trường hợp nào bỏ sót, sẽ được nhận hỗ trợ bổ sung.

Đối với lao động tự do, TP HCM tiếp tục hỗ trợ cho lao động tự do (đợt 2) theo Nghị quyết 09 của HĐND TP HCM.

Các trường hợp lao động tự do chưa nhận hỗ trợ đợt 1 (trong các khu cách ly, khu phong tỏa, mất việc trở về quê…) sẽ được nhận bổ sung vào kỳ chi hỗ trợ đợt 2 (mức hỗ trợ của 2 đợt là 3 triệu đồng/người).

Riêng đối với xe ôm truyền thống và xích lô chưa chi đợt 1, TP HCM sẽ chi hỗ trợ cả 2 đợt (1 và 2) đối với những người này.

UBND TP HCM yêu cầu UBND quận, huyện và TP Thủ Đức cập nhật số lượng phát sinh của đợt 1 vào danh sách chi hỗ trợ của đợt 2 và tập trung hoàn tất chi hỗ trợ theo quy định.

Trước đó, ngày 16/8, UBND TP HCM cũng bổ sung 1.092 tỷ đồng kinh phí năm 2021 cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để chi phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan