Luis Suarez sẽ bị "treo giò" sau vụ cắn Chiellini?

11:24 | 25/06/2014

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo của Liverpool đang phải đối mặt với sự trừng phạt của FIFA trước hành động cắn vào vai Chiellini trong trận đấu tối qua. Đáng chú ý đây là lần thứ 3 Suarez cắn người trong khi thi đấu.

Pha cắn người đã thành thương hiệu của Suarez

FIFA đã công bố mở 1 cuộc điều tra, sau khi có những bằng chứng rõ ràng về việc tiền đạo chủ lực của Uruguay Luis Suarez cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận đấu sinh tử tranh 1 tấm vé vào vòng knock-out.

Trước đây, Suarez từng 2 lần mắc lỗi này, và đã từng bị treo giò 7 trận năm 2010 hồi còn ở Ajax và thêm 10 trận hồi năm ngoái. Tất cả đều vì lỗi cắn người, ngoài ra Suarez còn nổi tiếng vì hành hung trọng tài hay có những lời phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Những hành động xấu xí của Suarez cũng dài như thành tích anh đạt được.

Người phát ngôn viên của FIFA phát biểu: "Chúng tôi đang chờ các báo cáo trận đấu chính thức và sẽ tập hợp tất cả các yếu tố cần thiết để đánh giá vấn đề này".

Ngôi sao của Liverpool có thể bị treo giò đến 2 năm nếu như FIFA trừng phạt nghiêm khắc.

Người phát ngôn viên FIFA còn nói thêm: "Ủy ban kỷ luật của FIFA chịu trách nhiệm xử phạt hành vi, vi phạm nghiêm trọng mà đã qua mặt được các trọng tài trong khi trận đấu đang diễn ra".

Trước đây, vào World Cup USA 1994, hậu vệ người Ý Mauro Tassotti đã bị cấm thi đấu 8 trận, mặc dù các trọng tài đã không nhìn ra pha oánh cùi chỏ vào mặt Luis Enrique của Tây Ban Nha trong trận đấu. Nhưng sau đó FIFA đã mổ băng và có hình phạt trên.

Về phần mình Chiellini phát biểu sau trận đấu với vẻ rất bực tức: "Suarez là một kẻ ném đá giấu tay. Nhưng cậu ta sẽ thoát nạn vì FIFA không muốn các ngôi sao phải rời World Cup. Tôi đang chờ xem họ có đủ dũng cảm mổ băng hay không".

Cẩm Tú