Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì

10:56 | 16/02/2022

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trương Mẫn từng nổi danh qua loạt phim ăn khách của "vua hài" Châu Tinh Trì. Cô được xem là một trong những mỹ nhân quyến rũ bậc nhất xứ hương cảng nhưng cuộc đời lại đối mặt với nhiều sóng gió.

Trương Mẫn - Mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp kinh điển của showbiz Hồng Kông

Trương Mẫn từng nổi danh trong thập niên 1990. Từ năm 18 tuổi, Trương Mẫn lọt vào mắt xanh của vợ chồng "ông trùm giải trí" Hướng Hoa Cường và được lăng xê trở thành ngôi sao mới của giới giải trí Hồng Kông.

Bộ phim đầu tay của Trương Mẫn là Tình anh thợ cạo hợp tác cùng hai ngôi sao Trương Học Hữu và Châu Tinh Trì. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, vai diễn vẫn giúp cô đoạt giải Diễn viên mới triển vọng tại giải thưởng điện ảnh Kim Long (Hồng Kông).

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 1
Trương Mẫn là mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp kinh điển của màn ảnh xứ hương cảng thập niên 90 (Ảnh: HK01).

Sau bộ phim đầu tay, sự nghiệp diễn xuất của Trương Mẫn nở rộ và cô trở thành người trong mộng của đàn ông tại xứ hương cảng. Là một cô gái trẻ non nớt, Trương Mẫn bị choáng ngợp trước những ánh sáng lấp lánh và sự hào nhoáng của làng giải trí.

"Có thể nói tôi may mắn khi sự nghiệp suôn sẻ, như được trải thảm từ những ngày đầu. Tôi hạnh phúc, nhưng cũng cảm thấy bị choáng với lịch làm việc dày đặc, luôn bị vây quanh và làm phiền", nữ diễn viên chia sẻ.

Tên tuổi của Trương Mẫn đình đám hơn khi cô đồng ý hợp tác với Châu Tinh Trì, góp mặt trong 12 bộ phim nổi tiếng của "vua hài" như Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Lộc Đỉnh Ký... Với số lượng phim này, Trương Mẫn trở thành nữ diễn viên đóng nhiều phim nhất của Châu Tinh Trì từ trước tới nay.

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 2
Trương Mẫn là nữ diễn viên hợp tác nhiều nhất với "vua hài" Châu Tinh Trì (Ảnh: Sina).
Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 3
Trương Mẫn nổi tiếng với vai diễn trong "Thiên Long Bát Bộ" (năm 1994) (Ảnh: HK01).

"Trương Mẫn sở hữu vẻ đẹp vừa sắc sảo, lại vừa thanh tao, nhã nhặn. Đôi lông mày lá liễu cùng cặp mắt biết nói giúp cô thu hút mọi ánh nhìn. Nữ diễn viên đóng phim Châu Tinh Trì rất nhiều, nhưng xét về nhan sắc, có lẽ chỉ có Trương Mẫn là đẹp nhất", tờ On (Hồng Kông) nhận định.

Ngoài các bộ phim của Châu Tinh Trì, Trương Mẫn còn góp mặt trong một số dự án đình đám khác của showbiz Hồng Kông như Thiên Long Bát Bộ: Thiên Sơn Đồng Lão (1994), Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma giáo giáo chủ, Võ hiệp thất công chúa, Phi hồ ngoại truyện, Hoàng Phi Hồng 1993...

Bỏ nghề diễn trở thành nữ doanh nhân thành đạt

Trong lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Mẫn bất ngờ tuyên bố giải nghệ để chuyển hướng sang kinh doanh. Nhiều năm qua, vượt qua nhiều gian khổ và thất bại, công việc kinh doanh của Trương Mẫn ngày càng thuận lợi. Cô xuất hiện trong top những nữ doanh nhân tiêu biểu tại Bắc Kinh, Trung Quốc, sở hữu khối gia sản hơn 15 triệu USD.

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 4
Trương Mẫn được đạo diễn kiêm diễn viên Châu Tinh Trì vô cùng ưu ái và khen ngợi (Ảnh: Sohu).

Từ năm 2003, khi công việc kinh doanh ổn định, Trương Mẫn bắt đầu dành thời gian rong ruổi khắp Trung Quốc để làm thiện nguyện và tận hưởng cuộc sống tự do. Giữa năm 2020, nữ diễn viên quyết định chia sẻ về cuộc sống hiện tại bằng cách lập tài khoản xã hội để tương tác với người hâm mộ.

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi làng giải trí, sức hút của mỹ nhân đẹp nhất dòng phim Châu Tinh Trì vẫn rất mạnh mẽ. Ở tuổi 55, Trương Mẫn duy trì được dáng vóc thanh mảnh, phong cách thời trang cá tính và độc đáo.

Đầu năm 2022, sau 16 năm nghỉ đóng phim, Trương Mẫn chính thức trở lại phim trường trong dự án phim ngắn mang tên Khách sạn của đạo diễn Vương Tinh. Vẻ ngoài trẻ trung và quyến rũ của "Tinh nữ lang đẹp nhất màn ảnh" khiến fan trầm trồ. Trong phim, cô vào vai một nữ chủ nhân khách sạn có vẻ ngoài gợi cảm, lẳng lơ nhưng thực chất là một cao thủ võ lâm.

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 5
Năm 2022, Trương Mẫn tái xuất trong dự án phim ngắn "Khách sạn" của đạo diễn Vương Tinh (Ảnh: Sina).
Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 6
Ở tuổi 55, Trương Mẫn vẫn đẹp mê hồn và quyến rũ (Ảnh: Sina).
Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 7
16 năm mới trở lại đóng phim, nữ doanh nhân vẫn rất yêu nghề và giàu cảm xúc (Ảnh: Sina).
Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 8
Đạo diễn Vương Tinh (trái) dành lời khen ngợi cho Trương Mẫn (Ảnh: Sina).

Trương Mẫn hào hứng chia sẻ những hình ảnh hậu trường cùng cảm xúc bồi hồi khi trở lại màn ảnh sau nhiều năm nghỉ ngơi. "Tôi tin rằng đây sẽ là kỷ niệm đẹp giữa tôi và đạo diễn Vương Tinh. Đồng thời, tôi cũng rất vui vì được hợp tác với hai diễn viên trẻ và nghiêm túc. Quá trình quay phim diễn ra rất dễ chịu. Hy vọng mọi người thích câu chuyện của chúng tôi", cô nói.

Trắc trở tình duyên khiến Trương Mẫn lựa chọn lối sống "không giống ai"

Thành công trong sự nghiệp nhưng Trương Mẫn lại gặp nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm. Cô từng bị chỉ trích khi chấp nhận qua lại với "ông trùm" làng giải trí xứ hương cảng - Hướng Hoa Thắng lúc anh vẫn đang có vợ con. Tuy nhiên, sau khi Hướng Hoa Thắng ly hôn, anh không cho cô danh phận. Sau 9 năm bên nhau, Trương Mẫn quyết định chia tay để tìm cuộc sống riêng.

Năm 1999, cô gặp gỡ Uông Vũ - một trong tứ thiếu gia giàu có khét tiếng của Bắc Kinh, Trung Quốc. Dù kém tuổi Trương Mẫn nhưng Uông Vũ một mực theo đuổi đàn chị, chinh phục cô bằng những món quà đắt tiền. Song, chuyện tình của họ không có cái kết ngọt ngào khi Uông Vũ quyết định chia tay để theo đuổi "én nhỏ" Triệu Vy.

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 9
Trương Mẫn hiện là một trong những nữ doanh nhân nổi bật và giàu có của Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: Weibo).

Sau những mối tình không thành, Trương Mẫn lựa chọn cuộc sống độc thân, nay đây mai đó, làm việc thiện và kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp. Sự nghiệp càng thành công, cơ hội để những người đàn ông đến với Trương Mẫn càng khó khăn.

Cũng có thông tin cho rằng, Trương Mẫn đã bí mật kết hôn với người quản lý cũ Lưu Vĩnh Huy. Song, mỹ nhân xứ hương cảng chưa từng xác nhận thông tin này.

Năm 2021, một nguồn tin cho hay, Trương Mẫn đang sống cùng nhà sản xuất kiêm đạo diễn kém 10 tuổi tên là Sư Huynh Phạn. Cặp đôi có chung sở thích du lịch, nghiên cứu Phật giáo và thường cùng bạn bè hành hương về Tây Tạng, Ấn Độ...

Cuối tháng 11/2021, tấm ảnh cặp đôi đến thăm gia đình đạo diễn Trương Kỷ Trung được đăng tải khiến dư luận xôn xao. Trước sự đồn đoán của dư luận về việc Trương Mẫn và Sư Huynh Phạn đã bí mật kết hôn, mỹ nhân 55 tuổi lựa chọn im lặng.

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 10
Trương Mẫn xuất hiện cùng bạn trai kém tuổi - Sư Huynh Phạn (phải) trong bức ảnh chụp cùng với vợ chồng đạo diễn Trương Kỷ Trung (Ảnh: Sina).

Sau khi giải nghệ, Trương Mẫn sống rất kín tiếng. Ngoài những hình ảnh cô chủ động chia sẻ trên trang cá nhân, người hâm mộ không biết thêm về cuộc sống của "Tinh nữ lang đẹp nhất màn ảnh".

Sau giờ làm việc, cô dành thời gian đi du lịch cùng bạn bè. Cô không thích bị người hâm mộ nhận ra hay đề nghị chụp ảnh cùng. Nữ diễn viên cũng tắt điện thoại sau khi rời công sở để có được sự tĩnh lặng và nghỉ ngơi thực sự.

"Trước đây, tôi là người rất cá tính, mạnh bạo trong suy nghĩ và lời nói. Giờ đây, tôi đã mềm mỏng hơn, bản thân tìm thấy sự an yên trong chuyến đi tới Tây Tạng. Đôi lúc, tôi còn rất trầm mặc nữa, tôi đã giác ngộ ra được rất nhiều thứ", Trương Mẫn chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 11
Ngôi sao 55 tuổi duy trì lối sống tự do tự tại và kín tiếng (Ảnh: Weibo).
Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 12
Ngoài công việc kinh doanh, cô dành thời gian cho các chuyến du lịch, các chuyến từ thiện và tìm hiểu về Phật giáo (Ảnh: Weibo).
Lối sống khác biệt của nữ triệu phú từng bước qua cuộc đời Châu Tinh Trì - 13
Trương Mẫn mong muốn những tháng ngày sau này, cô được cống hiến và làm những việc có ích cho xã hội (Ảnh: Weibo).

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps