Phim trực tuyến có vực dậy sự nghiệp của "vua hài" Châu Tinh Trì?

10:10 | 16/06/2021

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, Châu Tinh Trì vừa tuyên bố hợp tác với Tencent để làm phim trực tuyến. Thỏa thuận này của "vua hài kịch" với Tencent được coi là nỗ lực vực dậy sự nghiệp của anh trong giai đoạn khó khăn.
Phim trực tuyến có vực dậy sự nghiệp của
"Vua hài" Châu Tinh Trì đang đối mặt với khoản kiện tụng lên tới 131 triệu USD và nợ nần vì kinh doanh thất bại.

Thông báo của Châu Tinh Trì được phát video trong hội nghị thường niên của Tencent tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) để thông báo về chuỗi chương trình mới của công ty. Thông qua sự hợp tác với Tencent, ngôi sao "vua hài kịch" sẽ sản xuất một số bộ phim phát trực tuyến.

Châu Tinh Trì cho biết, anh rất mong đợi sự hợp tác và hy vọng có thể mang đến nhiều tác phẩm hay hơn cho công chúng. Tuy nhiên, hiện thông tin về các dự án vẫn chưa được tiết lộ.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng hướng đi này của Châu Tinh Trì phần nào nhằm cứu vãn tình thế khó khăn thời gian qua. Dự định mới của ngôi sao Hồng Kông đi ngược với nguyên tắc làm phim của anh. Song, các chuyên gia truyền thông cho rằng, đây là quyết định sáng suốt của "vua hài" khi những bộ phim của anh không còn là "bom tấn" phòng vé và bản thân nam diễn viên đang phải đối mặt với nhiều cuộc chiến pháp lý khác nhau.

Từ sau "Mỹ nhân ngư" từ năm 2016, tình hình làm phim của Châu Tinh Trì có dấu hiệu giảm sút. Các bộ phim ra mắt gần đây của "vua hài" không còn đạt doanh thu như mong đợi hay tiếng vang trong làng giải trí.

Phim trực tuyến có vực dậy sự nghiệp của
Phần tiếp theo rất được mong đợi của "Mỹ nhân ngư" vẫn chưa được phát hành. (Ảnh: cảnh phim "Mỹ nhân ngư" 2016)

Ngoài ra, những cuộc chiến pháp lý giữa Châu Tinh Trì và các đối tác cũng khiến "vua hài" thiệt hại về kinh tế và đối mặt với những khoản tiền lớn. Tháng 6/2021, công ty đối tác với Châu Tinh Trì - Shanghai New Culture Media đã đâm đơn kiện "vua hài" vì vi phạm hợp đồng.

Theo trang Apple Daily của Hồng Kông, Châu Tinh Trì đã không thực hiện đúng cam kết với công ty kể trên. Trong thỏa thuận hai bên ký kết vào năm 2017, nam diễn viên phải kiếm được lợi nhuận ít nhất 1,04 tỉ nhân dân tệ trong 3 năm. Tuy nhiên, các bộ phim của ngôi sao quyền lực này như Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 (2017) và Tân vua hài kịch (2019) đều không đem về khoản doanh thu phòng vé như kỳ vọng. Qua đó, Shanghai New Culture Media yêu cầu "vua hài" bồi thường 131 triệu USD. Hai bên đang được phân xử tại tòa án Hồng Kông.

Truyền thông Hồng Kông cũng đưa tin, Châu Tinh Trì còn phải gánh khoản nợ lên đến 84,6 triệu USD do đầu tư kinh doanh thất bại. Anh đã thế chấp ngôi nhà sang trọng rộng 530 m2 của mình tại The Peak cho ngân hàng đa quốc gia Mỹ JPMorgan Chase. Ngay sau khi báo giới đưa tin rầm rộ về những khó khăn tài chính của "vua hài", Châu Tinh Trì cùng luật sư đã lên tiếng phủ nhận.

Cũng trong năm 2020, Châu Tinh Trì tiếp tục cuộc chiến pháp lý dai dẳng với bạn gái cũ Vu Văn Phượng và giành chiến thắng. Trước đó, cô này kiện đòi nam diễn viên 70 triệu HKD (đô la Hồng Kông) tiền hoa hồng đầu tư, tranh chấp giữa hai bên kéo dài suốt 8 năm.

So với thời đỉnh cao khi "làm mưa làm gió" tại phòng vé với Vua hài kịch, Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu…, các bộ phim gần đây do Châu Tinh Trì sản xuất đều thua thảm hại ngoài rạp. Bộ phim gần đây nhất gây được tiếng vang lớn là Mỹ nhân ngư (2016).

Đại dịch Covid-19 cũng cản trở kế hoạch làm phim của Châu Tinh Trì. Phần tiếp theo rất được mong đợi của "Mỹ nhân ngư" vẫn chưa được phát hành, mặc dù quá trình sản xuất đã bắt đầu vào năm 2018.

Mặc dù hiện tại “vua hài" Hồng Kông chưa tiết lộ về các dự án sắp tới nhưng người hâm mộ đang chờ xem liệu màn hợp tác với Tencent có thể giúp anh lấy lại vị thế trước đây hay không.

Lâm Anh