Lợi ích của đèn năng lượng mặt trời

18:53 | 10/04/2020

892 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đèn năng lượng mặt trời (đèn năng lượng) là dòng đèn sử dụng 100% năng lượng từ mặt trời, hoàn toàn miễn phí, tự động chiếu sáng ban đêm và tự ngắt vào ban ngày.

Đèn hoạt động bằng cách chuyển hóa quang năng từ ánh sáng mặt trời thành điện năng, sau đó bộ điều khiển của đèn sẽ nạp năng lượng vào pin (quá trình này sẽ mất từ 6 - 8 tiếng), sau khi điện được nạp đầy. Đèn sẽ phát sáng trong khoảng thời gian từ 8 -12 tiếng liên tục (kể cả trong những ngày mưa, không có ánh sáng mặt trời).

Ngoài cảm biến chiếu sáng đèn còn có khả năng cảm nhận khi có người, vật chuyển động lại gần và tự động bật sáng.

loi ich cua den nang luong mat troi

Đèn thông minh năng lượng mặt trời có thiết kế khá đa dạng, nhiều kích thước, công suất và kiểu dáng phong phú. Tuy nhiên nhìn chung, một chiếc đèn năng lượng sẽ bao gồm những bộ phận chủ yếu như:

- Tấm pin năng lượng mặt trời: Đây là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu đối với tất cả các dòng đèn năng lượng, nó có tác dụng là hấp thu ánh sáng mặt trời và chuyển hoá thành điện năng để đèn chiếu sáng. Tấm pin này có thể được lắp liền với đèn (mặt sau đèn hoặc phía trên đỉnh đèn) hoặc tấm pin rời, dễ dàng di chuyển ở vị trí có nhiều ánh nắng nhất.

- Bóng đèn LED năng lượng mặt trời: Tùy theo từng dòng đèn sẽ có công suất, số bóng LED khác nhau. Điểm chung của đèn LED là khả năng chiếu sáng tốt, không tốn chi phí điện, không cần kết nối điện, tuổi thọ đèn 50000h.

- Thân đèn: Hầu hết đèn năng lượng mặt trời được làm từ chất liệu PC, nhựa ABS cao cấp, hoặc từ nhôm, mặt kính cường lực…

- Pin: Mỗi chiếc đèn được trang bị pin Lithium siêu bền, dung lượng cao.

loi ich cua den nang luong mat troi

Ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời

Tiết kiệm điện năng và chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Lợi ích nổi bật nhất của dòng đèn năng lượng đó là hoàn toàn miễn phí, không tốn chi phí điện hàng tháng. Nhờ sử dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên, bạn thoải mái sử dụng, thắp sáng cả đêm mà không lo tiền điện tăng cao.

Bên cạnh đó, đèn sử dụng năng lượng mặt trời có tuổi thọ cao gấp nhiều lần so với bóng đèn điện thông thường, dùng bền từ 50.000 - 80.000h (trên 10 năm), giảm thiểu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng đèn.

Dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời không cần mắc dây điện, nguồn điện vì vậy bạn có thể lắp đặt đèn ở mọi vị trí, chỉ cần vài thao tác đơn giản chưa đầy 1 phút bạn đã có ngay sản phẩm ưng ý.

Chống nước, mưa, bụi

Các dòng đèn năng lượng mặt trời đều đạt tiêu chuẩn cao về bảo vệ sự xâm nhập của bụi và nước từ IP55 đến IP67, thoải mái sử dụng ngoài trời mà không lo ảnh hưởng đến hoạt động của đèn.

Cảm biến chuyển động và chiếu sáng tự động

Đèn thông minh năng lượng mặt trời sở hữu chức năng cảm biến hồng ngoại chuyển động - tự động chiếu sáng khi có người đi qua, tự động chiếu sáng vào ban đêm và tắt khi bình minh.

Có lợi cho sức khỏe con người

Ô nhiễm ánh sáng có thể tác động tới con người, gây ra các vấn đề về sinh học, sức khỏe và lãng phí tiêu thụ năng lượng. Nó có thể thay đổi nhịp điệu sinh học, dẫn đến các trục trặc trong hệ thống trao đổi chất, hệ thống miễn dịch và hệ thống thần kinh.

Ô nhiễm ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng màu gây ra những bất lợi đối với mắt, rối loạn thần kinh, khiến con người dễ xuất hiện các triệu chứng choáng váng, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ, mất tập trung, mệt mỏi…

G.Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.