Loạt tài tử Việt từng "đốn tim" bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao?

13:00 | 01/05/2023

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách đây hơn 20 năm, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Quyền Linh... là những cái tên "làm mưa làm gió" trên màn ảnh Việt, từng "đánh cắp trái tim" của nhiều khán giả nữ.

Lý Hùng

Được cha là NSND Lý Huỳnh định hướng vào nghệ thuật từ sớm cộng với năng khiếu vốn có, Lý Hùng (SN 1969) trở thành diễn viên khi chỉ mới mười mấy tuổi.

Sở hữu ngoại hình điển trai, nụ cười "hớp hồn" và khả năng võ thuật, Lý Hùng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh, đảm nhận nhiều vai diễn từ võ thuật, hành động đến tình cảm, kiếm hiệp, thậm chí là vai học sinh, sinh viên.

Thời đó, Lý Hùng còn được cho là "quy chuẩn" cái đẹp. Ai đẹp trai, ăn mặc thời thượng là được khen "đẹp như Lý Hùng".

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 1
Diễn viên Lý Hùng (Ảnh: Tư liệu).

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Lý Hùng thừa nhận lúc bấy giờ, có phim anh nhận cát-xê 60 cây vàng. Không chỉ vậy, tổ chức Guinness Việt Nam ghi nhận Lý Hùng là "Nam diễn viên có cát-xê cao nhất", "Nam diễn viên đóng vai chính nhiều nhất của Việt Nam".

Thời gian qua, diễn viên 6X ít đóng phim vì chưa tìm thấy kịch bản phù hợp. Thỉnh thoảng, anh vẫn tham gia các chương trình truyền hình. Bên cạnh đó, Lý Hùng thường xuyên cùng gia đình thực hiện các công tác thiện nguyện.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 2
Lý Hùng trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí (Ảnh: Hải Long).

Nếu như trên màn ảnh, Lý Hùng đóng cặp với những nữ diễn viên nổi tiếng như Diễm Hương, Việt Trinh, Giáng My... thì ngoài đời, anh vẫn lẻ bóng ở tuổi 51. Dù vậy, nam tài tử cho biết bản thân cảm thấy thoải mái, hạnh phúc khi được sống cùng mẹ, chăm lo cho mẹ mỗi ngày.

Chi Bảo

Chi Bảo (SN 1973) xuất thân từ sân khấu kịch. Với ngoại hình điển trai và lối diễn thu hút, Chi Bảo sớm "lọt mắt xanh" của các đạo diễn, chuyển sang đóng phim. Chỉ sau ít năm, diễn viên 7X đã tạo dấu ấn nhất định, nổi bật qua các phim: Người đẹp Tây Đô, Giao thời, Đồng tiền xương máu, Những đứa con thành phố, Người đàn bà yếu đuối...

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 3
Chi Bảo và Nguyệt Ánh trong phim "Lục Vân Tiên" (Ảnh: Tư liệu).

Không chỉ thành công vang dội và được đông đảo khán giả yêu mến ở lĩnh vực diễn xuất,diễn viên sinh năm 1973 còn góp mặt trong nhiều gameshow với vai trò là người dẫn chương trình.

Thời điểm đó, Chi Bảo với vẻ đẹp hiền hậu trở thành "người trong mộng" của đông đảo khán giả nữ. Ngoài nghệ thuật, anh còn được gọi là "đại gia thứ thiệt" khi thành công ở lĩnh vực kinh doanh và nắm trong tay khối tài sản triệu đô.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 4
Chi Bảo và bà xã Lý Thùy Chang (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tuy nhiên, trái với sự nghiệp thăng hoa, đường tình duyên của nam tài tử có chút lận đận khi trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân. Dẫu vậy, sau tất cả, nam diễn viên đã tìm được hạnh phúc bên doanh nhân kém 16 tuổi Lý Thùy Chang.

Hiện tại, Chi Bảo đã tuyên bố giải nghệ, cùng Lý Thùy Chang phát triển công việc kinh doanh. Cặp đôi có với nhau một con trai và lên kế hoạch tổ chức đám cưới hoành tráng vào đầu năm 2024 tại Côn Đảo.

Thương Tín

Thương Tín sinh năm 1956, từng là diễn viên đình đám thập niên 80 - 90, được xem như "át chủ bài" trong những bộ phim mà ông tham gia. Với vẻ ngoài phong trần, nét diễn chân thật, Thương Tín đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua hàng trăm vai diễn, nổi bật là trong phim Ván bài lật ngửa, SBC, Biệt động Sài Gòn, Chiến trường chia nửa vầng trăng...

Có năm, Thương Tín đóng 12 phim. Thời điểm đó, ông lập kỷ lục là nam diễn viên đóng nhiều phim nhựa nhất trong 1 năm, trở thành cái tên được săn đón nồng nhiệt trên màn ảnh.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 5
Diễn viên Thương Tín (Ảnh: Chụp màn hình).

Tuy nhiên, bên cạnh tài năng, Thương Tín còn nổi tiếng đào hoa, phóng túng trong chuyện tình ái. Bên cạnh đó, ông lại có "máu" ăn chơi, tiêu xài hoang phí, đi vào con đường "đỏ đen" rồi bị công an bắt quả tang khi đang đánh bạc ngay tại quán cà phê của mình.

Bẵng đi một thời dài, năm 2014, Thương Tín gây chú ý khi xuất hiện trở lại với người vợ kém 32 tuổi tên Kim Chi và có thêm một cô con gái ở tuổi 58. Tháng 2/2021, Thương Tín nhập viện vì đột quỵ. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ được một số đồng nghiệp giúp đỡ, kêu gọi quyên góp.

Sau khi khỏi bệnh một thời gian, ông chủ yếu sống nhờ tiền của đồng nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ. Có thời điểm, Thương Tín đi làm người giao hàng để trang trải cuộc sống nhưng sau đó cũng bỏ nghề vì sức khỏe không cho phép.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 6
Thương Tín ở tuổi U70 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trải qua nhiều biến động, ngoại hình và sức khỏe của Thương Tín giờ không còn như xưa. Ông đang sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu và được nam nhạc sĩ hỗ trợ để hoạt động nghệ thuật.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ Tô Hiếu - người cưu mang Thương Tín gần 1 năm qua - cho biết thời gian qua, Thương Tín nhận show hát đám cưới, sự kiện với mức cát-xê từ 2-5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhạc sĩ cho biết nguồn thu này không ổn định. Mỗi tháng, Thương Tín gửi tiền về cho vợ con ở Ninh Thuận, phần dư giữ lại trang trải sinh hoạt.

Quyền Linh

Quyền Linh (SN 1969) tên thật là Mai Huyền Linh, từng theo học trường Nghệ thuật Sân khấu TPHCM (ngày nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh), cùng khóa với Lý Hải, Lý Hùng, Ngọc Sơn...

Thời sinh viên, vì nhà nghèo nên để có tiền ăn học, Quyền Linh phải mưu sinh bằng nhiều nghề như bán ve chai, khuân vác... Sau khi ra trường, vì không kiếm được việc làm, có thời gian anh bỏ về quê ở Tiền Giang làm ruộng. Tuy nhiên, vì vẫn còn đam mê nghệ thuật, Quyền Linh quyết trở lại TPHCM theo đuổi nghiệp diễn. Sau đó, anh đoạt giải trong cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng và bắt đầu được nhiều đạo diễn chú ý.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 7
Diễn viên Quyền Linh (Ảnh: Tư liệu).

Cũng từ đó, Quyền Linh liên tiếp gây ấn tượng trong các phim Khát vọng sống, Người Hà Nội, Hoa trinh nữ... Lúc bấy giờ, diễn viên 7X có vẻ đẹp lãng tử. Anh được nhiều người gọi là "tài tử điện ảnh", bên cạnh những cái tên như: Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh...

Sau gần 30 năm, từ ngôi sao điện ảnh đình đám, Quyền Linh đã chuyển hướng trở thành người dẫn chương trình. Anh gắn liền với những chương trình hỗ trợ người nghèo như: Vượt lên chính mình, Mái ấm gia đình Việt... Không chỉ vậy, nam MC còn tích cực tham gia các công tác thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 8
Quyền Linh bên vợ và 2 con gái (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bên cạnh sự nghiệp nổi bật và được lòng công chúng, Quyền Linh còn có tổ ấm hạnh phúc, đáng ngưỡng mộ bên bà xã - doanh nhân Dạ Thảo - cùng 2 con gái. Dù là một trong những nghệ sĩ có điều kiện, sở hữu khối tài sản không nhỏ, song Quyền Linh vẫn duy trì lối sống giản dị.

Lê Tuấn Anh

Thập niên 80 - 90, khi phim "mì ăn liền" đang thịnh hành, cái tên Lê Tuấn Anh cũng được nhiều khán giả biết đến. Ngoại hình phong trần, lãng tử, thường xuyên vào vai những tay chơi "đểu cáng", sở khanh nhưng Lê Tuấn Anh vẫn khiến nhiều cô gái đắm say.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 9
Diễn viên Lê Tuấn Anh (Ảnh: Tư liệu).

Thời điểm đó, phim nào có sự góp mặt của Lê Tuấn Anh đều thắng lớn. Anh cũng được xem là cái tên bảo chứng cho phòng vé. Có phim, nam diễn viên được trả cát-xê 30 triệu đồng, số tiền có thể mua được một căn nhà lúc bấy giờ.

Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, được công chúng và truyền thông săn đón thì Lê Tuấn Anh đột ngột giải nghệ dù chưa đầy 30 tuổi. Bộ phim cuối cùng anh tham gia là Gió qua miền tối sáng phát sóng năm 1997. Sau đó, anh kết hôn với NSND Hồng Vân rồi tập trung kinh doanh.

Loạt tài tử Việt từng đốn tim bao cô gái thập niên 80-90 giờ ra sao? - 10
Vợ chồng Lê Tuấn Anh - Hồng Vân hiện tại (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nhiều người cho rằng Lê Tuấn Anh bị ảnh hưởng tâm lý từ cái chết của người bạn thân là diễn viên Lê Công Tuấn Anh (mất năm 1996) nên quyết định dừng lại nghiệp diễn. Một số ý kiến khác lại cho rằng nam diễn viên muốn lui về làm hậu phương cho vợ tập trung phát triển nghệ thuật. Dù là lý do gì thì từ đó đến nay, Lê Tuấn Anh cũng không còn xuất hiện trong làng giải trí.

Hiện tại, Lê Tuấn Anh có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã Hồng Vân và các con. Bên cạnh đó, anh cũng sở hữu tài sản "kếch xù" nhờ công việc kinh doanh.

Theo Dân trí

Trọng tài từ chối yêu cầu hoãn xử của Công ty Suny Island, tiếp tục xét xử tranh chấp hợp đồng với Quốc Cường Gia LaiTrọng tài từ chối yêu cầu hoãn xử của Công ty Suny Island, tiếp tục xét xử tranh chấp hợp đồng với Quốc Cường Gia Lai
Brad Pitt trở thành nghệ sĩ điêu khắc: Đẹp trai, tài hoa, nhưng Brad Pitt trở thành nghệ sĩ điêu khắc: Đẹp trai, tài hoa, nhưng "đa đoan"
Bi kịch khiến tài tử Bi kịch khiến tài tử "Xác ướp Ai Cập" mất tích gần 10 năm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan