Loại pin giúp xe điện đi được hơn 1.000 km mỗi lần sạc

07:00 | 27/02/2022

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhà sản xuất pin lithium-ion Trung Quốc đang lên kế hoạch sản xuất pin cho xe ô tô điện từ năm 2024 với khả năng sạc đầy trong khoảng 20 phút và di chuyển được 1.000km.

Thông tin trên được đăng tải tại trang Carscoops - trang web uy tín cung cấp thông tin mới và độc quyền về ngành công nghiệp ô tô.

Theo đó, nhà sản xuất pin lithium-ion Trung Quốc Envision AESC ​​cho rằng sẽ bắt đầu chế tạo pin bằng công nghệ mới từ năm 2024, có khả năng sạc đầy trong 20 phút và di chuyển được ít nhất 1.000 km mỗi lần sạc.

Envision AESC hiện là nhà cung cấp pin xe điện lớn thứ 7 thế giới dựa trên sản lượng vào năm 2020. Hãng sản xuất pin này do một công ty năng lượng tái tạo Trung Quốc Envision Group sở hữu 80% cổ phần, 20% còn lại thuộc hãng xe Nissan của Nhật Bản.

Loại pin giúp xe điện đi được hơn 1.000 km mỗi lần sạc
Envision AESC đang cung cấp các gói pin lithium-ion của mình cho mẫu Leaf và nhiều dòng xe điện khác của hãng Nissan.

Hiện nay, Envision AESC đang cung cấp các gói pin lithium-ion của mình cho mẫu Leaf và nhiều dòng xe điện khác của hãng Nissan.

Trong khi đó, theo tờ Nikkei Asia, Envision sẽ xây dựng một nhà máy mới ở quận Ibaraki (gần Tokyo, Nhật Bản) để sản xuất pin cho xe điện. Nhà máy này đặc biệt vì được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng các tấm pin mặt trời và không phát thải ra khí carbon.

Hiện tại, khoảng 90% sản lượng pin của Envision được sử dụng cho Nissan. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Envision Shoichi Matsumoto không giấu tham vọng và cho biết, hãng pin này sẽ là nhà cung cấp cho nhiều hãng xe khác của Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu trong thời gian tới. Mục tiêu đến năm 2025, 50% lượng pin sản xuất ra sẽ phục vụ cho các khách hàng mới này.

Thủ đô mới của Indonesia chỉ có xe sử dụng năng lượng sạchThủ đô mới của Indonesia chỉ có xe sử dụng năng lượng sạch
Vì sao nên chọn xe điện?Vì sao nên chọn xe điện?
Sạc thông minh giúp giải bài toán lưới điện quá tảiSạc thông minh giúp giải bài toán lưới điện quá tải

Xuân Hinh

  • el-2024