Vì sao nên chọn xe điện?

15:53 | 19/02/2022

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xe máy, xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong đã quá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, sự hạn chế về nguyên liệu cũng như gây ô nhiễm môi trường khiến các loại xe sử dụng xăng, dầu dần dần không còn là sự lựa chọn tối ưu.

Trong vài năm trở lại đây, những chiếc xe điện (xe máy điện, ô tô điện) xuất hiện trên thị trường đã và đang được ưa chuộng bởi những lợi ích hơn hẳn xe xăng. Ở Việt Nam, ô tô điện chưa phổ biến, nhưng xe máy điện thì có rất nhiều loại và không thể bỏ qua những lợi ích mà chúng mang lại.

Tiết kiệm chi phí

Nếu so sánh cùng với mục đích để di chuyển, một chiếc xe điện sẽ chiếm nhiều ưu thế so với xe xăng ở thời điểm hiện tại. Chỉ tính đơn giản ở việc tiêu tốn nhiên liệu (xe điện sử dụng điện, xe máy sử dụng xăng), giá xăng dầu liên tục biến đổi, tăng cao khiến người dùng mất một khoản chi phí lớn để mua xăng. Trong khi sử dụng xe điện, giá điện ổn định hơn và tốn chi phí nhỏ hơn.

Tiết kiệm thời gian

Nếu bạn sử dụng một chiếc xe máy chạy bằng xăng dầu thì chắc đã không ít lần bạn phải xếp hàng dài để chờ đổ xăng nhất là trước mỗi kỳ điều chỉnh giá. Nhưng với xe máy điện bạn không phải lãng phí thời gian của mình. Nó chạy hoàn toàn bằng điện và sau mỗi ngày di chuyển bạn sẽ nạp điện cho xe vào buổi đêm lúc bạn đi ngủ. Chỉ cần cắm sạc vào và đi ngủ tới sáng bởi tất cả các sạc ắc quy hay pin của xe máy điện hiện nay đều có tính năng tự ngắt khi đầy. Bạn hoàn toàn không phải lo bị hỏng pin hay ắc quy. Và sáng hôm sau bạn rút ra và có đầy năng lượng cho một ngày di chuyển của chiếc xe máy điện.

Vì sao nên chọn xe điện?
Việt Nam hiện đã có xe điện của tập đoàn Vingroup.

Có lợi cho sức khỏe

Xe điện vận hành nhờ năng lượng điện nên người dùng xe đạp điện sẽ không còn lo sợ sức khỏe bị ảnh hưởng bởi khí thải từ đông cơ như xe gắn máy. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có nhiều loại xe điện có thể chuyển đổi chế độ vận hành từ sử dụng điện sang chế độ đạp xe.

Đạp xe là một trong những bài tập thể dục đơn giản mà lại không gây nhàm chán sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi tại văn phòng. Bàn đạp xe điện cũng được trang bị trợ lực để người dùng không quá mất nhiều sức khi vận hành.

Thân thiện với môi trường

Xe điện sử dụng năng lượng sạch giảm thiểu khí thải và không gây ô nhiễm môi trường, lợi ích này đã được chứng minh. Trên thế giới và ngay tại Việt Nam cũng đang đẩy mạnh sản xuất xe điện và đang nghiên cứu những cơ chế để thúc đẩy sự phát triển của xe điện.

Không còn nguy cơ bỏng bô

Với các loại xe máy thông thường việc thi thoảng bạn bị bỏng bô là chuyện khá bình thường đặc biệt là với phái nữ vì chỉ cần một chút bất cẩn là nó đã có thể xảy ra. Hơn nữa, cả khi dừng xe thì bạn cũng phải lo lắng vì những em bé trong nhà hiếu động nghịch vào gây bỏng. Còn với một chiếc xe máy điện thì bạn có thể hoàn toàn gạt bỏ những lo lắng này.

Sạc thông minh giúp giải bài toán lưới điện quá tảiSạc thông minh giúp giải bài toán lưới điện quá tải
Thu hút nhà đầu tư lớn đến đầu tư sản xuất xe điện tại Việt NamThu hút nhà đầu tư lớn đến đầu tư sản xuất xe điện tại Việt Nam
Lăn bánh ô tô điện “gánh” thêm những khoản thuế, phí nào?Lăn bánh ô tô điện “gánh” thêm những khoản thuế, phí nào?

Xuân Hinh

  • el-2024