Thủ đô mới của Indonesia chỉ có xe sử dụng năng lượng sạch

19:00 | 23/02/2022

1,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu cơ quan chức năng nước này chỉ phát triển các phương tiện giao thông (công cộng và cá nhân) sử dụng nguồn năng lượng sạch tại thủ đô mới - Nusantara.

Theo TTXVN, ngày 22/2, phát biểu tại một sự kiện ở Jakarta, Tổng thống Widodo cho hay, thủ đô Nusantara sẽ ưu tiên những người đi bộ, người đi xe đạp cũng như các phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường.

Ông Widodo nói rõ những người thích đi bộ, thích đi xe đạp và muốn khỏe mạnh, hãy chuyển đến thủ đô mới. Tuy nhiên, những người thích đi xe ôtô, đặc biệt là xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, xin đừng chuyển đến đây.

Người đứng đầu Chính phủ Indonesia cũng cho hay Nusantara được xây dựng như một “thành phố 10 phút”, tức là có thể đi vòng quanh thành phố chỉ trong 10 phút. Thủ đô mới cũng được xây dựng với các công nghệ thân thiện với môi trường với nguồn năng lượng chính từ thủy điện trên sông Kayan.

Thủ đô mới của Indonesia chỉ có xe sử dụng năng lượng sạch
Thủ đô mới của Indonesia - Nusantara.

Nusantara được xây dựng giữa một khu rừng với các công nghệ thân thiện với môi trường và nguồn năng lượng chính từ thủy điện trên sông Kayan. Do đó, Tổng thống Widodo yêu cầu các cơ quan chức năng tăng diện tích cây xanh thay vì diện tích xây dựng các công trình.

Trước đó, vào ngày 15/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, thủ đô mới của Indonesia tại Đông Kalimantan sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới chỉ sử dụng xe tự hành và xe chạy bằng điện năng. Do vậy, Tổng thống Jokowi mong muốn, các doanh nghiệp Indonesia chú trọng đầu tư phát triển những phương tiện giao thông "sạch", kể cả phương tiện giao thông công cộng cũng như phương tiện giao thông cá nhân.

Cũng theo Tổng thống Joko Widodo, mục tiêu lớn hơn của Indonesia là giảm lượng khí thải carbon. Việc phát triển các phương tiện giao thông “sạch” cho thủ đô mới là phù hợp với tầm nhìn của Chính phủ nước này về việc thúc đẩy xe điện.

Được biết, Indonesia là quốc gia giàu tài nguyên như coban và mangan, các thành phần chính để sản xuất pin EV sử dụng cho phương tiện giao thông. Do vậy, đây là thế mạnh của Indonesia trong việc sản xuất pin năng lượng, có thể giảm chi phí nhập khẩu vừa có thể bảo vệ môi trường.

Vì sao nên chọn xe điện?Vì sao nên chọn xe điện?
Sạc thông minh giúp giải bài toán lưới điện quá tảiSạc thông minh giúp giải bài toán lưới điện quá tải
Thu hút nhà đầu tư lớn đến đầu tư sản xuất xe điện tại Việt NamThu hút nhà đầu tư lớn đến đầu tư sản xuất xe điện tại Việt Nam

Xuân Hinh