Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng đã được dựng thành phim

08:57 | 11/05/2012

8,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu không có gì thay đổi thì vào khoảng trung tuần tháng 10 tới đây, bộ phim “Bí mật Tam Giác Vàng” sẽ được ra mắt khán giả trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ.

Phim “Bí mật Tam Giác Vàng” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Liên minh tay ba ở Tam Giác Vàng” của nhà văn Nguyễn Như Phong và cũng do nhà văn chuyển thể thành kịch bản phim truyện truyền hình. Bạn đọc Năng lượng Mới cũng đã theo dõi tiểu thuyết này đăng dài kỳ trên báo.

Tổng Công ty Cổ phần Truyền thông Lasta sản xuất theo đặt hàng của Đài Truyền hình Trung ương.

Theo ông Trần Minh Tiến, Tổng giám đốc Lasta cho biết thì đây là bộ phim truyền hình dài tập được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay với kinh phí lên đến khoảng trên 15 tỉ. Sở dĩ bộ phim có kinh phí đầu tư lớn như vậy là vì bối cảnh bộ phim trải rộng trên toàn bộ vùng Tam Giác Vàng của ba quốc gia Lào – Thái Lan – Myanmar; ở miền Tây Nghệ An và các tỉnh Điện Biên, Sơn La. Dự tính đoàn làm phim sẽ phải di chuyển trên một quãng đường tổng cộng gần 4.000km. Bộ phim còn sử dụng ba ngôn ngữ là Việt Nam, Lào và Thái Lan, cho nên sẽ có nhiều đoạn phải dùng phụ đề tiếng Việt.

Để sản xuất bộ phim này, Lasta đã phải đầu tư gần như toàn bộ máy quay, phương tiện thu âm và thiết bị hậu kỳ hiện đại nhất. Toàn bộ ê-kíp sản xuất được đưa từ thành phố Hồ Chí Minh ra, nhưng diễn viên chủ yếu là từ phía Bắc. Đạo diễn phim là Nguyễn Dương, người vừa được giải thưởng Cánh Diều Vàng với bộ phim “Khát vọng thượng lưu” năm 2011 cho thể loại phim truyền hình nhiều tập. Bộ phim cũng quy tụ được nhiều diễn viên danh tiếng như Văn Báu, Hồ Phong, Bình Xuyên của Đoàn kịch Công an nhân dân; Hoàng Hải, Chu Hùng, Nguyễn Mạnh Trường, Diệu Thuần, Đinh Hoàng Yến…

Vừa qua, nhà văn Nguyễn Như Phong và Tổng giám đốc Lasta đã lên Điện Biên để kiểm tra lần cuối công tác sản xuất. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn làm phim đề nghị biên kịch phải tham gia vào việc sản xuất. Sở dĩ có việc này là vì bộ phim chủ yếu lấy bối cảnh ở các tỉnh bắc Lào, cho nên chất văn hóa Lào được thể hiện khá đậm trong bộ phim.

Nhà văn Nguyễn Như Phong từng có thời gian ở Lào khá lâu, và đã vào được khu Tam Giác Vàng cho nên sẽ giúp nhà sản xuất thể hiện đúng “chất Lào” trong phim. Bên cạnh việc mời các cán bộ công an chuyên chống buôn bán ma túy của Công an Điện Biên và Bộ đội biên phòng của tỉnh làm cố vấn về nghiệp vụ, đoàn cũng đã phải mời một số chuyên gia văn hóa của Lào giúp đỡ về phục trang, đạo cụ.

Bộ phim không chỉ nói ca ngợi chiến công của Lực lượng Công an Việt – Lào trong đấu tranh chống buôn bán ma túy mà còn nói lên tình hữu nghị đặc biệt keo sơn giữa nhân dân và lực lượng vũ trang hai nước, và những nét đẹp văn hóa của người Lào.

Với một đạo diễn giỏi, một đoàn làm phim chuyên nghiệp, đặc biệt là sự hào hứng của các diễn viên, hy vọng đây sẽ là bộ phim không tẻ nhạt.

Xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh về đoàn phim.

Đạo diễn Nguyễn Dương (bên phải) đang trao đổi với ông Trần Minh Tiến, Tổng giám đốc Lasta

Tác giả kịch bản (bên phải) trao đổi với đoàn làm phim

Văn Báu trong vai Thượng tá Minh

Nguyễn Mạnh Trường trong vai Hoàn

Hoàng Hải trong vai Bá

Chu Hùng trong vai Quang

Hồ Phong trong vai Tùng

Đinh Hoàng Yến trong vai Miên

Bảo Sơn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.