Liên hoan phim khoa học 2018: “Cuộc cách mạng thực phẩm”

08:39 | 23/10/2018

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề "Cuộc cách mạng thực phẩm", Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam sẽ phản ánh tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm và ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường.  
lien hoan phim khoa hoc 2018 cuoc cach mang thuc pham

Liên hoan phim khoa học được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2010 và là một hoạt động quốc tế, được tổ chức tại 24 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi. Chương trình tại Việt Nam năm nay bao gồm 12 phim từ 4 quốc gia: Indonesia, Đức, Mỹ và Anh. Những bộ phim này được chọn lựa từ 278 bộ phim do các nhà làm phim quốc tế, các hãng phim và các chương trình truyền hình gửi về.

Ban tổ chức cho biết, năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Liên hoan phim khoa học lần này tập trung vào tầng lớp thanh thiếu niên cùng các hoạt động đi kèm nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy năng lực của những người trẻ trong lĩnh vực tự nhiên và công nghệ, trong các môn học tại trường như Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Viện Goethe sẽ đưa chương trình đến với các trường trung học cùng với sự hợp tác với Công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD và giám đốc trung tâm Thông tin và Dự báo, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam (EIFC), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (VNIES).

Đặc biệt, không chỉ giới thiệu phim, việc trình chiếu phim còn được kết hợp với các chương trình tương tác dành cho học sinh. Các giáo viên của các trường trung học không chỉ tham gia mà còn sử dụng nội dung chương trình như một nguồn cảm hứng cho công việc giảng dạy hàng ngày của họ.

lien hoan phim khoa hoc 2018 cuoc cach mang thuc pham
Toàn cảnh họp báo giới thiệu Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam, ngày 22/10

Tại họp báo, ông Wilfied Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe cũng chia sẻ: Năm nay, Liên hoan xoay quanh chủ đề “Cuộc Cách mạng thực phẩm”. Thuật ngữ đề cập đến những thách thức đối với môi trường của chúng ta: công nghiệp hóa nông nghiệp. Dân số thế giới tăng lên và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của chúng ta cũng vậy. Việc sản xuất hàng hóa dinh dưỡng dựa trên kỹ thuật di truyền và các phương pháp để tăng năng suất của thực vật và đất. Chúng ta đang phải đối mặt với thiệt hại về môi trường thông qua phát thải nông nghiệp (ví dụ methanol, oxit nitơ, carbon dioxide), tiêu thụ hàng loạt ô nhiễm thông qua nông nghiệp, cũng như sự phá hủy những dinh dưỡng tự nhiên và cuộc sống thiên nhiên hoang dã vì những lợi ích canh tác.

Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 bắt đầu từ ngày 22/10 đến ngày 23/12. Khai mạc của Liên hoan phim Khoa học sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tại Trường trung học Thực nghiệm (Hà Nội).

Một điểm nhấn đặc biệt trong năm nay dành cho học sinh và giáo viên là những ngày vui-học thí nghiệm tại Viện Goethe diễn ra vào ngày 11 và 18/11 từ 8 giờ 30 đến 17 giờ. Một nền tãng kĩ thuật số, một sân chơi, nơi những cuộc trao đổi quốc tế có thể diễn ra, nơi những kinh nghiệm và trải nghiệm trong việc đưa phương pháp STEM vào trong chương trình giảng dạy được chia sẻ, sẽ được giới thiệu đến người tham dự.

Nguyễn Hoan

lien hoan phim khoa hoc 2018 cuoc cach mang thuc phamCó gì trong Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam 2018?
lien hoan phim khoa hoc 2018 cuoc cach mang thuc phamPhim tài liệu Việt Nam được vinh danh quốc tế
lien hoan phim khoa hoc 2018 cuoc cach mang thuc phamPhim “Đảo của dân ngụ cư” trên đà “đánh chiếm” giải thưởng quốc tế
lien hoan phim khoa hoc 2018 cuoc cach mang thuc phamPhim Việt hóa được tham dự liên hoan phim Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.