Phim tài liệu Việt Nam được vinh danh quốc tế

06:47 | 05/06/2018

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phim tài liệu “Chị gái” do Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục thực hiện đã giành được giải Heart Prize.  

Heart Prize là giải thưởng dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất bởi các khán giả và đồng nghiệp tại Liên hoan Prix Jeunesse 2018 (Liên hoan truyền hình trẻ em lần thứ 28, tổ chức tại Munich, Đức).

phim tai lieu viet nam duoc vinh danh quoc te
Một cảnh trong phim "Chị gái"

Đây là giải thưởng danh tiếng nhất thế giới tôn vinh các sản phẩm truyền hình sáng tạo dành cho trẻ em, được ví như giải thưởng Oscar trong lĩnh vực điện ảnh, Prix Jeunesse luôn nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia của các nhà sản xuất truyền hình trên thế giới.

Chị gái là bộ phim tài liệu nằm trong khuôn khổ dự án Baby On The Way hợp tác giữa 6 nước Việt Nam, Italy, Hàn Quốc, Chile, Campuchia và Thái Lan. Bộ phim kể về cuộc sống của Pia, cô bé 8 tuổi người dân tộc Hà Nhì, sống ở Y Tý, Lào Cai. Bé Pia là chị cả trong một gia đình có 3 người con. Cô bé luôn gặp những rắc rối từ hai em trai Gớ Dờ (6 tuổi) và Gió Hờ (4 tuổi)…

Nhưng sau tất cả, Pia nhận ra dù các em mình có nghịch ngợm đến cỡ nào cô bé cũng vẫn rất thương và yêu các em, luôn có một sợi dây kết nối vô hình giữa Pia và các em của mình, trong đó có cả em bé mới sinh trong gia đình yên ấm và nhiều tình yêu thương. Bộ phim đã từng lên sóng vào khung giờ VTV Đặc biệt tháng 3/2017.

Trong số 400 tác phẩm tham dự liên hoan năm nay, Đài Truyền hình Việt Nam có 3 phim tài liệu lọt vào vòng chung kết. Trong đó 2 bộ phim "Đường tới trường" và "Không lùi bước" được để cử cho giải thưởng đặc biệt của hai Tổ chức UNESCO và UNICEF.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.