Lịch sử còn được viết bởi các quý bà

19:27 | 20/02/2020

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuyên suốt lịch sử nhân loại, vô số phụ nữ đã đấu tranh theo những cách thức vĩ đại hay nhỏ bé để ghi lại dấu ấn của mình và thay đổi tương lai. Lịch sử không chỉ được viết bởi các quý ông, mà còn được viết nên thật thú vị bởi các quý bà.

Anne Frank, người viết “Nhật ký trong Thế chiến thứ hai”, chia sẻ: “Tôi muốn sống một cuộc đời hữu ích và mang niềm vui đến cho tất cả mọi người, kể cả những người tôi chưa từng gặp. Tôi muốn tiếp tục sống ngay cả sau khi đã chết.”

lich su con duoc viet boi cac quy ba

Lịch sử (History) thường chỉ được nhắc tới như những “truyện kể về các quý ông” (his-story): câu chuyện về các vị vua và những kẻ đi chinh phục, về những người đàn ông chiến đấu và kiến tạo nên các quốc gia. Nhưng xuyên suốt lịch sử nhân loại, vô số phụ nữ đã đấu tranh theo những cách thức vĩ đại hay nhỏ bé để ghi lại dấu ấn của mình và thay đổi tương lai.

Tôn vinh những người phụ nữ đã bước ra khỏi trật tự và xã hội định sẵn cho họ, những ngày đầu năm 2020, cuốn sách "Herstory", cuốn bách khoa thư về cuộc đời 50 người phụ nữ gây chấn động thế giới sẽ được ra mắt bạn đọc Việt Nam.

Herstory là câu chuyện về 50 người phụ nữ đã làm được những điều phi thường. Sinh thời, có người đã giành được các giải thưởng, trong khi có người không bao giờ được vinh danh. Có người qua đời trong bi thương khi còn rất trẻ, trong khi có những người sống một cuộc đời thật dài. Họ đã trở thành những nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, nhà cải cách, nhà tư tưởng và người theo đuổi lý tưởng, bởi họ hiểu rằng bằng việc biến những ước mơ và hy vọng của mình thành hiện thực, họ sẽ thức tỉnh thế giới này… và họ đã thành công. Cuộc đời, sự nghiệp và những phát ngôn của họ có thể khơi nguồn cảm hứng cho chúng ta cùng tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Đã đến lúc những gì từng xảy ra trong quá khứ và những gì đang diễn ra ở hiện tại không còn là những câu chuyện từ góc nhìn của đàn ông (history) nữa mà còn là từ góc nhìn của những người phụ nữ (herstory). Bởi, không thua kém bất kỳ người đàn ông nào, tất cả họ đã theo đuổi giấc mơ của mình bằng mọi giá. Tất cả họ đều vượt qua mọi thử thách, đối mặt với nguy hiểm và chấp nhận hy sinh, một số người thậm chí bị giết – nhưng họ không bao giờ từ bỏ hy vọng kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn.

lich su con duoc viet boi cac quy baDanh ca Giao Linh trải qua trận thập tử nhất sinh vì bị đột quỵ bất ngờ
lich su con duoc viet boi cac quy baLừa tình quý bà
lich su con duoc viet boi cac quy baHơn 114 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo

Việt Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.