LG Electronics ngừng kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời

16:52 | 23/02/2022

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên trang chủ của mình, Công ty sản xuất hàng điện tử gia dụng LG Electronics Inc. vừa cho biết sẽ ngừng kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời do chi phí tăng cao và sự cạnh tranh gay gắt.

Sau khi thôi kinh doanh loại thiết bị này, LG Electronics cho biết, sẽ dành nhiều nguồn lực hơn cho các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm thiết bị tiêu dùng và các động cơ tăng trưởng khác trong tương lai như robot.

Bộ phận giải pháp kinh doanh của LG Electronics - bộ phận điều hành kinh doanh tấm pin mặt trời, sẽ cơ cấu lại danh mục đầu tư xung quanh các trụ cột chính là công nghệ thông tin và hiển thị thông tin. Trong đó, khoảng 900 nhân viên sẽ được điều động cho các bộ phận khác.

Công ty này cũng sẽ nỗ lực tận dụng kiến thức chuyên môn về năng lượng tái tạo trong việc phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng và các giải pháp quản lý năng lượng.

LG Electronics ngừng kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời
LG Electronics ngừng kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời.

Việc đóng cửa kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời của LG Electronics dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022. LG Electronics cũng cho biết sẽ hỗ trợ cho các khách hàng hiện tại trong "một khoảng thời gian" sau khi đóng cửa.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của hãng vẫn sẽ tiếp tục cho đến quý II/2022 để duy trì lượng hàng tồn kho đầy đủ nhằm hỗ trợ các dịch vụ trong tương lai.

LG Electronics tham gia vào mảng pin năng lượng mặt trời năm 2010, tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời của hãng gặp khó khăn trong những năm gần đây, với doanh số giảm trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty Trung Quốc với giá thành rẻ hơn.

Mỹ: Lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên kênh để tiết kiệm nướcMỹ: Lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên kênh để tiết kiệm nước
Bộ Tài nguyên và Môi trường: Phải thu hồi, tái chế pin mặt trờiBộ Tài nguyên và Môi trường: Phải thu hồi, tái chế pin mặt trời
Sắp có quy định về tái chế, thu hồi pin năng lượng mặt trờiSắp có quy định về tái chế, thu hồi pin năng lượng mặt trời

Xuân Hinh