Lệnh cấm của Mỹ buộc Huawei tạm ngừng sản xuất máy tính

13:00 | 12/06/2019

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của Mỹ,  Huawei đã buộc phải ngừng phát triển và sản xuất máy tính cá nhân mới.
lenh cam cua my buoc huawei tam ngung san xuat may tinh

Theo đó, Huawei đã buộc phải tạm ngừng một số dây chuyền sản xuất, cũng như ngừng phát triển máy tính cá nhân thế hệ mới. Trước đó, nhà sản xuất Trung Quốc được cho là đã phải dừng một số dây chuyền sản xuất điện thoại, và giảm sản lượng sản xuất.

Cũng giống như smartphone, Huawei sử dụng một số công nghệ và linh kiện có nguồn gốc từ Mỹ trong mảng máy tính cá nhân, bao gồm hệ điều hành Windows của Microsoft hay chip xử lý Intel...

Các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Intel và Qualcomm đều đã phải tạm ngừng hợp tác với Huawei để tránh vi phạm quy định do chính phủ Mỹ ban hành.

Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen từ ngày 17/5 vì những lo ngại về vấn đề gián điệp, an ninh quốc gia.

Sau đó, Tổng thống Donald Trump đã cho phép nới thời hạn thi hành lệnh cấm thêm 90 ngày nữa, song quyết định trước đó của Mỹ vẫn khiến hãng công nghệ Trung Quốc điêu đứng.

Được biết, Huawei đã phát triển một hệ điều hành thay thế Android mang tên HongMeng OS, song hệ điều hành này được cho là vẫn chưa thể sớm ra mắt.

Bảo Lam

Theo Laptopmag