Huawei đầu tư 1 tỷ USD cho hệ sinh thái riêng

10:27 | 14/11/2019

378 lượt xem
|
(PetroTimes) - Huawei sẽ chi 1 tỷ USD trong năm 2020 để phát triển hệ sinh thái riêng, nhằm giảm phụ thuộc vào Google.
huawei dau tu 1 ty usd cho he sinh thai rieng

Tập đoàn Trung Quốc muốn tạo ra một hệ sinh thái mở bao gồm các thiết bị và ứng dụng được liên kết chặt chẽ với nhau, như Huawei Mobile Service, các thiết bị của Huawei, mạng 5G và các ứng dụng có tích hợp AI.

Nền tảng Quick Apptrên Huawei Mobile Service cho phép người dùng sử dụng trực tiếp các ứng dụng của Huawei mà không cần tải về để tăng dung lượng bộ nhớ máy và không phải phụ thuộc nhiều vào phần cứng của thiết bị. 2.500 nhà phát triển hiện đã tham gia phát triển phần mềm cho nền tảng này của hãng.

Ngoài ra, Huawei còn cung cấp các công cụ, như HMS Core, HMS Capabilities, HMS Connect... trong tổ hợp Chipset-Device-Cloud giúp các nhà phát triển phần mềm ngoài việc tạo ra ứng dụng từ API hay SDK, còn có thể thử nghiệm, chạy quảng cáo và kiếm tiền từ ứng dụng của mình dễ dàng.

Huawei hiện có 24 HMS Core Kit, 55 dịch vụ và 997 API và những nền tảng có sẵn về VR, AR, AI và camera để hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm có thể phát triển các ứng dụng đa dạng hơn.

Tính đến quý III/2019, Huawei Mobile Service đã có mặt tại 170 quốc gia, hơn 570 triệu người dùng, hơn 180 tỷ lượt tải ứng dụng từ App Gallery.

Bảo Lam

Theo Bloomberg

  • el-2024