Lật lại “tiền sử” “cắn người" của Suarez

19:54 | 25/06/2014

1,916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hành động cắn vào vai cầu thủ đối phương trong trận đấu Ý – Uruguay đêm qua của cầu thủ Uruguay Luis Suarez tuy gây sốc và bị lên án dữ dội, nhưng nếu nhìn lại “tiền sử” của tiền đạo đang chơi cho Liverpool thì việc này cũng không bất ngờ lắm. Tính ra, Suarez đã 3 lần sử dụng răng miệng để buộc đối phương phải “buông tha” mình trên sân bóng.

>> Luis Suarez sẽ bị "treo giò" sau vụ cắn Chiellini?

Biếm họa Suarez "được" đeo "rọ" để ngăn chặn hành vi cắn người!

Lần thứ nhất, năm 2010, khi còn chơi cho câu lạc bộ Ajaz, Suarez đã bị cấm thi đấu 7 trận đấu do hành vi cắn tiền vệ PSV Eindhoven Otman Bakkal.

Trong trận hòa không bàn thắng giữa Ajaz và PSV Eindhoven, trọng tài cũng không nhìn thấy Suarez chơi trò “cẩu xực” với Bakkal, mặc dù cầu thủ này đã kéo áo để “trưng bày” vết răng của Surez trên xương đòn của mình.

Suarez cắn cầu thủ tiền vệ PSV Eindhoven Otman Bakkal năm 2010

Vụ việc đã được so sánh với việc võ sĩ quyền anh Mike Tyson cắn đứt một phần tai phải của Evander Holyfield trong một trấu đấu năm 1997. Tờ báo Hà Lan De Telegraaf của Hà Lan sau đó đã đặt cho Suarez “danh hiệu” “Cannibal của Ajax”. (Cannibal: tên gọi nhóm thổ dân có tục ăn thịt người).

Đến năm 2013, khi đã chuyển sang chơi cho Liverpool, “bệnh cũ tái phát”, Suarez lại thi triển răng miệng với cầu thủ Branislav Ivanovic của Chelsea trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Màn "cẩu xực" của Suarez trong màu áo Liverpool với cầu thủ Branislav Ivanovic của Chelsea năm 2013

Ngoài án phạt cấm thi đấu 10 trận, Suarez còn đối mặt với sự chế giễu của rất nhiều cổ động viên. Người hâm mộ của Liverpool khi đó rất bức xúc vì hành động “không có gì đáng cười” này. Họ cho rằng, hành vi này không phù hợp với một cầu thủ ngôi sao có mức lương tuần 120.000 bảng Anh và cũng không xứng đáng với một câu lạc bộ có tầm vóc như Liverpool.

Poster có nội dung kêu gọi đóng góp 2 bảng/tháng cho Surez có đủ thức ăn, không phải đi... cắn người

Thậm chí, có nơi còn kêu gọi mỗi người hãy đóng góp 2 bảng/tháng để giúp Suarez có đủ thức ăn, không phải đi cắn người!

Trong khi đó, ngôi sao của Liverpool biện hộ rằng "cắn" là một hành vi văn hóa phổ biến ở quê nhà Uruguay của anh, mặc dù nó không thể chấp nhận được ở Anh. Theo Suarez, ở quê anh, "mọi người vẫn cắn nhau một cách vui vẻ" và việc anh làm với Ivanovic chỉ là một trò đùa với hàm răng của mình!?

Theo Suarez, ở quê nhà Uruguay của anh, mọi người vẫn "cắn nhau một cách vui vẻ"

Có lẽ trong trận đấu với Italy ngày 24/6, hàm răng của Suarez lại ngứa ngáy, nên dù đang thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ này vẫn “chứng nào tật nấy”, giở trò “xực” luôn Giorgio Chiellini khi bị hậu vệ người Italy truy cản quyết liệt.

Suarez cũng bị đau...

... sau khi để lại vết răng trên vai Chiellini

Xem ra, với những chứng cứ rõ mồn một trong trận đấu với Italy ngày 24/6 và dấu răng còn hằn sâu trên vai cầu thủ Giorgio Chiellini, FIFA không thể không có hình thức trừng phạt xứng đáng với hành vi phản cảm và phản tinh thần thể thao của Suarez.

Linh Phương