Lắng nghe Thắng hát

13:31 | 17/06/2022

507 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, giọng đọc vàng trên VTV, người được trời phú cho chất giọng trầm ấm sâu, hơi khàn đã để thương để nhớ cho nhiều lớp khán thính giả truyền hình. Mùa hè năm 2022 này, đúng vào sinh nhật thứ 50 của anh, thì anh mới ra một Album đầu tiên “Thắng hát Lê Uyên Phương”. Làm MC là nghề, nhưng hát mới là niềm đam mê, là tình yêu của Thắng.
Lắng nghe Thắng hát
Bìa CD Thắng hát Lê Uyên Phương

Chúng tôi là những người bạn, may mắn được nghe Thắng hát đã hơn 20 năm nay rồi. Ai cũng bảo, chất giọng Thắng đẹp mà độc đáo, nếu không hát, không ra Album thì hoài của! Nhưng nghệ thuật cũng như tình yêu vậy, đỏng đảnh vô cùng! Đâu có phải rằng bạn có chất, bạn rất yêu, thì bạn sẽ đạt được nó đâu! MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng nổi tiếng trên truyền hình, điều ấy ai cũng công nhận. Nhưng để hát như một người chuyên nghiệp thì với Thắng dường như khá lận đận.

Chỉ cần đến dự một buổi Thắng hát ở phòng trà, bạn sẽ hiểu anh chàng này yêu việc hát trên sân khấu như thế nào. Chính lúc ấy, Thắng mới là Thắng, tỏa sáng và yêu hưởng cuộc sống theo cách riêng của anh, và anh cất tiếng ca để chia sẻ niềm hân hoan ấy với bạn hữu, với ai đủ duyên hạnh ngộ. Mỗi lần nghe Thắng hát, tôi lại khẽ nhắm mắt, để mặc tiếng hát của anh đưa tôi đến bất cứ miền viễn du nào trong trí tưởng, hoặc trôi về bất cứ đâu trong ký ức, trong niềm hoang hoải của tâm hồn tôi… Dường như những khoảnh khắc ấy, tôi thấy mình được giải thoát khỏi chính mình.

Lắng nghe Thắng hát
MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng trong buổi ra mắt album đầu tiên

Thắng cứ hát ở các phòng trà một cách tận hiến như vậy, mà không chịu ra Album nào. Hỏi ra thì anh bảo, rằng ca sĩ là nghề chuyên nghiệp, vô cùng khó khăn, mà anh thì đâu có học hát. Bạn bè thúc giục, rồi chính anh cũng thấy mình cần “có một cái gì đó làm kỷ niệm đời đi hát” tuy chỉ hát phòng trà và sân khấu nhỏ, nên anh quyết định thực hiện một Album. Tưởng rằng rất thuận lợi, vì Thắng có những bạn thân là ca sĩ Minh Thu, Hương Mơ, và một số nhạc sĩ, nhạc công, họa sĩ khác, đám bạn làm truyền thông cũng sẵn, thế nhưng trầy trật đến dăm bảy năm hô quyết tâm làm Album, đã thu, đã làm bìa, mà rồi lại đổ bể! Không biết bao nhiêu lần như thế, nhưng đám bạn vẫn kiên nhẫn với anh. Là bởi, Thắng vốn chỉn chu, khắt khe trong việc hát, cầu toàn nhưng lại phá cách và cá tính rất mạnh. Nửa đêm, chợt phát hiện ra một câu hát không vừa ý trong bài hát vừa thu, là Thắng cũng đánh thức ekip làm Album dậy, bàn bạc và làm lại cho đến lúc thực sự ưng ý mới thôi. Và cũng là bởi những người bạn của Thắng biết rằng, họ cùng anh làm Album này không phải vì tiền, cũng không phải vì danh tiếng, vì công việc, mà vì tình yêu thương. Tình yêu thương không phải là cứ làm cho xong, mà là đồng hành với nhau vĩnh viễn.

Riêng Thắng chia sẻ: “Tôi không giàu đến mức có thể ngay một lúc ký xoẹt tấm séc chi cho việc làm Album. Tôi cũng không phải là người chỉ có việc ăn và đi hát. Nếu không có những người bạn yêu thương tôi, quá nhiệt huyết với tôi và liên tục thúc giục, làm việc cùng tôi, truyền động lực và cảm hứng cho tôi, thì không thể có được Album này.”

Lúc này, Album “Thắng hát Lê Uyên Phương” dường như đã thỏa mãn giấc mơ hát của Nguyễn Hữu Chiến Thắng, để anh có thể cảm thấy không có lỗi với chính tình yêu hát của mình. Anh đùa: “Tôi bảo với nhóm làm Album, phải ra bằng được trong năm nay, không tôi già mất rồi.”

Album đầu tiên, và biết đâu là duy nhất của một ca sĩ, MC có chất giọng vàng Nguyễn Hữu Chiến Thắng khá ngắn, chỉ có 8 bài (Lời thưa, Bài ca hạnh ngộ, Dạ khúc cho tình nhân, Lời gọi chân mây, Vũng lầy của chúng ta, Chiều phi trường, Buồn đến bao giờ, Liên khúc Lê Uyên Phương), nhưng là hội tụ nhiều tình yêu thương của anh, của nhóm bạn âm nhạc và truyền thông, chắc chắn là món quà ý nghĩa dành cho người mến mộ anh nói riêng và thính giả nói chung. Riêng tôi, sẽ để Album này trên bàn làm việc, và bật lên nghe mỗi cuối ngày, để tâm hồn mình được tan hòa vào dòng chảy yêu thương ấy.

Kiều Bích Hậu