Ký quỹ 150 triệu đồng khi nhập khẩu phế liệu
Nhựa phế thải nhập tăng 200%, Việt Nam có nguy cơ thành bãi rác thế giới |
Nhiều doanh nghiệp gian lận hồ sơ để nhập khẩu phế liệu |
Không cấp phép nhập khẩu phế liệu về chỉ để sơ chế |
Theo thông tin từ Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, bắt đầu từ tháng 10/2019 đến ngày 1/1/2020, cảng quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) sẽ thử nghiệm tiếp nhận lại mặt hàng nhựa phế liệu, PP Jumbo Bag (được quy chung là hàng nhựa phế liệu) nhập khẩu có cảng dỡ hàng và cảng đích là cảng TCIT của các doanh nghiệp đạt các tiêu chí và thực hiện cam kết với cảng TCIT.
Ảnh minh họa |
Việc thử nghiệm trên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhập khẩu nhựa phế liệu với mục đích sản xuất đáp ứng nhu cầu về nguyên vật liệu ngày càng tăng, nhất là vào dịp cuối năm.
Theo đó, doanh nghiệp muốn nhập khẩu phế liệu về cảng TCIT phải đáp ứng các điều kiện: Cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ (Giấy phép, giấy ký quỹ môi trường); cam kết thời gian hoàn thành thủ tục hải quan và đưa hàng ra khỏi cảng không quá 10 ngày tính từ ngày hạ bãi...
Đặc biệt, doanh nghiệp nhập khẩu phế liệu phải ký quỹ trực tiếp cho cảng TCIT với số tiền 150 triệu đồng.
Được biết, trước đó do lượng phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại cảng lớn, nên từ tháng 6/2018, cảng TCIT đã ngưng tiếp nhận phế liệu nhập khẩu.
T.H
-
Một số chính sách có hiệu lực từ tháng 6/2023
-
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bà Rịa - Vũng Tàu cần tập trung bảo vệ hệ thống cảng biển, dầu khí
-
10.000 container phế liệu đang tồn đọng tại cảng biển Việt Nam
-
Nhựa phế thải nhập tăng 200%, Việt Nam có nguy cơ thành bãi rác thế giới
-
Tin tức kinh tế ngày 7/8: Nhiều doanh nghiệp gian lận hồ sơ để nhập khẩu phế liệu
-
Bộ Xây dựng đề nghị cung cấp thông tin 17 căn nhà sai quy hoạch ở Lâm Đồng
-
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch quốc gia về năng lượng và khoáng sản
-
Taseco Land muốn tham gia đấu giá những dự án nào?
-
VPA gửi ý kiến đóng góp sửa đổi Luật Điện lực
-
Giá xăng dầu giảm nhẹ trước kỳ nghỉ lễ