Kinh ngạc với giọng ca nữ tại Vietnam Idol

10:13 | 13/01/2014

1,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối qua (12/1), đêm Gala đầu tiên của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Tôi Là Ai" đã chính thức khai cuộc với những màn trình diễn ấn tượng của Top 9 thí sinh xuất sắc nhất chương trình.

Với câu hỏi "Tôi Là Ai?", lần lượt 9 thí sinh đã trả lời trước hàng triệu khán giả truyền hình bằng cá tính âm nhạc rất riêng của mình. Sự trẻ trung, mới mẻ, hiện đại từ khâu chọn bài đến bài phối đã giúp các thí sinh thăng hoa và phô diễn được thế mạnh trong phong cách âm nhạc, trong đó một số phần trình diễn đã tạo những cú bứt phá ngoạn mục như Vết mưa (Nhật Thuỷ), Mưa nhớ (Ngân Hà), Mãi như bây giờ (Minh Thùy)...

Nhận xét về bài hát Mưa nhớ của Ngân Hà, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định đây là một trong những tiết mục tốt nhất chương trình. Còn nhạc sĩ Anh Quân cho rằng, con gái của Ngân Hà sẽ cảm thấy tự hào về mẹ của mình sau phần thể hiện này.

Ngân Hà được nhận xét có màn trình diễn tốt nhất chương trình

Người khép lại đêm Gala là Nhật Thủy. Cô thật sự tỏa sáng với ca khúc Vết mưa của nhạc sĩ trẻ Cát Tường. Cả 3 giám khảo đã giành nhiều lời khen cho phần trình diễn này, Nhật Thủy đã có màn trình diễn hoàn hảo khép lại đêm Gala đầu tiên.

Giám khảo phấn khích với các màn trình diễn xuất sắc

Minh Thùy ghi dấu ở ngoại hình và giọng hát trong sáng với bài Mãi như bây giờ. Các thí sinh còn lại như Yến Lê, Nguyễn Khánh Phương Linh thể hiện mờ nhạt.

Mình Thùy với giọng ca trong sáng

Ở phần trình diễn của các thí sinh nam, người có màn thể hiện tốt nhất là Đông Hùng. Với This Love của nhóm nhạc đình đám Maroon 5, giọng ca từng biết đến qua Sao mai Điểm hẹn 2010 đã cover lại bản hit với phong cách mới lôi cuốn và đầy ngẫu hứng.

Đông Hùng lôi cuốn với bản cover hit "This love"

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: “Đây là bài hát đầu tiên của Maroon 5 mà tôi được nghe, chính vì thế mà tôi có một ấn tượng khá mạnh về nó. Tuy nhiên, những gì mà em hát khiến cho tôi có một cảm nhận khác hẳn về bài hát này, thậm chí tôi còn thấy hay hơn cả khi lần đầu được nghe nó”.

Giọng ca sinh năm 1995 Phú Hiển chọn một ca khúc hơi quá sức. Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi khiến Phú Hiển bị lộ giọng yếu ở những nốt cao. Mỹ Tâm còn cho rằng Phú Hiển thiếu tập trung nên không lấy hơi được ở những đoạn cao trào, làm bài hát không có sức hút và sự bùng nổ cần có.

Hai thí sinh nam cuối cùng của Top 9 là Tiến Việt và Anh Quân cũng không có được một đêm thi như ý. Cả hai đều mắc chung một lỗi là thiếu điểm nhấn.

Khán giả đến cổ vũ đông đảo trong đêm gala đầu tiên

Đêm công bố kết quả Gala 1 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối Chủ nhật ngày 19/1/2014 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Ngọc Linh