Không công bố đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

08:55 | 12/12/2019

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, Bộ sẽ không xây dựng và công bố đề minh họa vì việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ giữ ổn định về cơ bản như năm 2019.    
bo gddt khong cong bo de minh hoa ky thi thpt quoc gia nam 2020
(Ảnh minh họa)

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ không công bố đề thi minh họa các môn là do kỳ thi THPT Quốc gia 2020 được giữ ổn định như năm 2019 để tránh làm xáo trộn cho học sinh. Do đó, học sinh, giáo viên sẽ căn cứ vào đề minh họa của kỳ thi năm trước để có kế hoạch ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, việc thí điểm thi trên máy tính chưa áp dụng đối với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020. Bộ đang tính toán để thí điểm thi trên máy từ năm 2021 ở nơi sẵn sàng về điều kiện và học sinh tự nguyện tham gia.

Như vậy, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 tương tự năm 2019 với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, nhóm các môn khoa học tự nhiên, nhóm các môn khoa học xã hội. Trong số này, chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại vẫn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, kể cả với môn Toán.

Bộ GD&ĐT chủ trì, chỉ đạo các trường đại học chấm bài thi trắc nghiệm của thí sinh; việc chấm bài thi tự luận do sở GD&ĐT đảm nhận.

Để chuẩn bị tốt cho việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT, các nhà trường có kế hoạch chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; xây dựng các phương án dự phòng để kịp thời xử lý các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi, hạn chế thấp nhất các hành vi gian lận trong kỳ thi.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT, các nhà trường lưu tâm đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020; chú trọng việc tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát kỳ thi.

Phú Văn

bo gddt khong cong bo de minh hoa ky thi thpt quoc gia nam 2020

THAIBINH PSC tài trợ gần 20.000 lít nước khoáng Tiền Hải tiếp sức mùa thi
bo gddt khong cong bo de minh hoa ky thi thpt quoc gia nam 2020

Bộ GD&ĐT: Tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019
bo gddt khong cong bo de minh hoa ky thi thpt quoc gia nam 2020

Không thể bỏ kỳ thi THPT quốc gia