Khởi tố nghi can đâm vật nhọn vào đầu bé sơ sinh

18:55 | 10/08/2015

1,387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/8, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chính thức thông tin về vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu tại Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Thông tin mới vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu
Mẹ ngất lịm khi thấy con dao nằm trong sọ con trai 11 ngày tuổi
Bé sơ sinh bị người lạ dùng vật nhọn đâm xuyên đầu
Bé trai đang được các y bác sĩ phẩu thuật lấy con dao ra khỏi đầu và hung khí gây án (ảnh nhỏ).
Bé trai đang được các y bác sĩ phẫu thuật và hung khí gây án (ảnh nhỏ).

Danh tính đối tượng gây án được xác định tên Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). Ngày 7/8, Vân đi từ tỉnh Bến Tre đến Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Long xin được hưởng công tác từ thiện nhưng không được đáp ứng. Nữ nghi can này không thuộc diện được hưởng. Người này tiếp tục thuê xe ôm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Tại bệnh viện, đối tượng đi đến một số phòng rồi tự xưng đang làm công tác từ thiện và phát cho mỗi người 50 ngàn đồng. Nghi can có cho sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Vũng Liêm, mẹ cháu trai bị đâm) nhưng chị không lấy.

Đến 22h ngày 7/8, đối tượng quay trở lại phòng chị Duyên và cháu sơ sinh đang nằm để xin ngủ nhờ. Người này tìm cách tiếp cận và phụ chị Duyên thay tã cho cháu bé rồi trở lại về giường ngủ tiếp.

Rạng sáng 8/8, nghi can cầm theo giỏ xách (bên trong có con dao nhọn) tiếp cận cháu bé. Chị Duyên giật mình thức giấc phát hiện Vân như có người muốn cướp cháu bé nên lao tới ôm đối tượng. Lúc chị Duyên buông tay thì phát hiện cháu bé đã bị dao đâm xuyên vùng mặt. Sản phụ chỉ biết tri hô để cho mọi người thức giấc và khống chế đối tượng.

Ngay sau đó, cháu bé được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM).

Trong lúc đối tượng bị khống chế tại bệnh viện thì có biểu hiện bị choáng nên được các bác sĩ đưa vào cấp cứu. Lực lượng Công an TP Vĩnh Long có mặt đã tổ chức canh giữ đối tượng tại bệnh viện. Cơ quan chức năng đã tiến hành sưu tra hồ sơ của nghi can và chưa ghi nhận kết luận bà Vân có tiền sử bệnh tâm thần.

Lời khai ban đầu, nghi can và gia đình nạn nhân không có mối quan hệ họ hàng cũng như không có mâu thuẫn ngoài xã hội. Ngày 3/8, nghi can tổ chức đám cưới cho con trai và nghe gia đình nhà sui chê bị bệnh tâm thần. Vân mặc cảm nên buồn phiền và dẫn đến hành động nông nổi.

Công an TP Vĩnh Long vẫn không loại trừ nguyên nhân có người thuê nghi can sát hại bé trai.

Ngày 10/8, Công an TP Vĩnh Long đã hoàn tất các thủ tục tố để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nghi can Vân để xử lý về hành vi “Giết người”.

Phượng Cát

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc