“Kháng sinh thực vật” là vốn quý kháng COVID-19

09:07 | 25/09/2021

25 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam có hàng ngàn loại dược liệu quý quanh chúng ta sinh sống. Các loài dược liệu này đã được lưu truyền hàng ngàn năm trong điều trị nhiều bệnh, trong đó có viêm phổi và suy hô hấp.

Đó là lý do ông Phan Thanh Thiên, Tổng Giám đốc, người sáng lập Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Tập đoàn Trường Sinh), Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Gia Lai chuẩn bị cho ra thị trường “Tổ hợp kháng sinh” từ thực vật có tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của virus viêm phổi cấp, hỗ trợ phòng và điều trị COVID – 19.

Phòng thí nghiệm, nghiên cứu, chiết xuất kháng sinh thực vật và axit amin từ xuyên tâm liên, hoàng đằng, tía tô... tạo tập hợp kháng thể hỗ trợ phòng và điều trị COVID - 19 của Tập đoàn Trường Sinh.
Phòng thí nghiệm, nghiên cứu, chiết xuất kháng sinh thực vật và axit amin từ xuyên tâm liên, hoàng đằng, tía tô... tạo tập hợp kháng thể hỗ trợ phòng và điều trị COVID - 19 của Tập đoàn Trường Sinh.

- Thưa ông, ý tưởng nghiên cứu và sản xuất sản phẩm “Tổ hợp kháng sinh” xuất phát từ khi có dịch COVID - 19 hay nằm trong chiến lược của Trường Sinh trước đó, thưa ông?

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm từ dược liệu, hiện tại chúng tôi đang chiết xuất trên 30 nhóm kháng sinh thực vật và các axit amin từ các loại thảo dược quý trong y học cổ truyền. Tuy nhiên, đứng trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp và đặc biệt nhận thấy những hệ lụy mà dịch bệnh gây ra cho cộng đồng, suy giảm sức khỏe, suy giảm kinh tế, Trường Sinh đã đẩy nhanh tiến độ, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành dự án nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm từ thảo dược có tác dụng phòng, điều trị, hạn chế virus xâm nhập gây bệnh viêm phổi cấp.

Trường Sinh có nhà máy lớn, vùng trồng dược liệu và các đơn vị liên kết nên chúng tôi luôn đảm bảo được nguồn nguyên liệu đầu vào do đó không bị gián đoạn trong quá trình nghiên cứu và sản xuất. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh kéo dài đã khiến chậm tiến độ lắp ráp thêm máy móc, dây chuyền sản xuất thuốc theo chuẩn GMP để sản xuất. Công ty vừa sản xuất vừa phải làm việc với các công ty dược để gia công sản phẩm.

- Nhưng để công bố sản phẩm thuốc y học cổ truyền sẽ mất rất nhiều thời gian, thưa ông?

Đúng vậy. Theo tôi thì thuốc y học cổ truyền đã có từ ngàn năm nên công bố dưới dạng thực phẩm bảo về sức khoẻ là tốt nhất. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe vừa lành tính, với những bệnh nhẹ tự uống sẽ khỏi và có thể phối hợp với thuốc tây điều trị một số bệnh mà không gây sốc. Dùng trong vấn đề phòng bệnh sẽ tốt cho sức khoẻ hơn.

Kế hoạch của chúng tôi là sau khi sản xuất sẽ tặng cho vùng dịch bệnh và hỗ trợ cho túi thuốc không đồng. Sau đó mới có kế hoạch sản xuất cho thương mại.

- Được biết, ngay sau khi được cơ quan chức năng tiếp nhận đăng ký bản công bố vào trung tuần tháng 9/2021, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Trường Sinh cũng đã được nhiều bệnh nhân dương tính với COVID - 19 tại Bình Dương sử dụng và cho kết quả âm tính sau 4 - 10 ngày sử dụng, kể cả đối với các F0 có triệu chứng. Nhưng điều đó không đủ để khẳng định các sản phẩm này chữa được COVID - 19, thưa ông?

Việc tìm ra thuốc đặc trị COVID - 19 không chỉ là bài toán khó cho Việt Nam mà cả trên thế giới, nhưng chúng tôi tự tin, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Trường Sinh sẽ hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân không may bị F0 và phòng, chống COVID – 19.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu làm rõ Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu làm rõ "Người có app xanh được di chuyển"
Những giấy tờ, thủ tục người dân Vũng Tàu cần làm khi lưu thôngNhững giấy tờ, thủ tục người dân Vũng Tàu cần làm khi lưu thông
Vì sao người dân không được chủ quan dù đã tiêm vắc xin Covid-19?Vì sao người dân không được chủ quan dù đã tiêm vắc xin Covid-19?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps