Khám phá cách giảm nguy cơ ung thư phổi

16:49 | 31/01/2020

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà nghiên cứu ở Viện Sanger và Đại học College London, Anh, đã phát hiện ra rằng việc bỏ thuốc lá có thể giúp bảo vệ cơ thể trước các khối u ung thư phổi.
kham pha cach giam nguy co ung thu phoi

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Viện Sanger và Đại học College London ở Vương quốc Anh đã tiết lộ rằng việc bỏ thuốc lá giúp tăng cường bảo vệ cơ thể chống lại các khối u phổi.

Theo thông cáo báo chí đăng trên EurekAlert!, các nhà khoa học đã phân tích kết quả sinh thiết phổi từ 16 bệnh nhân, bao gồm những người đang hút thuốc, từng hút thuốc và đã bỏ, những người không bao giờ hút thuốc và trẻ em. Họ đã tái cấu trúc chuỗi DNA của 632 tế bào riêng lẻ và xác định sự khác biệt di truyền.

Theo đó, 90% tế bào của người hút thuốc có tới 10.000 đột biến bổ sung so với những người không hút thuốc. Nghiên cứu cho biết những thay đổi này là do ảnh hưởng của các hóa chất trong thuốc lá. Hơn 25% tế bào bị hư hại có ít nhất một đột biến gây ung thư. Thực tế này giải thích tại sao nguy cơ ung thư ở người hút thuốc cao hơn nhiều so với người không hút thuốc.

Thông cáo báo chí kết luận rằng những người đã bỏ hút thuốc có tế bào khỏe mạnh gấp bốn lần so với những người đang hút thuốc. Điều này bác bỏ huyền thoại cho rằng việc từ bỏ một thói quen xấu sau một thời gian dài hút thuốc không có ý nghĩa.

kham pha cach giam nguy co ung thu phoiMai Phương kể về giây phút sinh tử sau 2 tuần nhập viện
kham pha cach giam nguy co ung thu phoiBáo động tình trạng bệnh nhân ung thư chần chừ điều trị
kham pha cach giam nguy co ung thu phoiCác triệu chứng điển hình của ung thư phổi

Nh.Thạch

AFP