Kết nối doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam tại Vietnam Expo 2022
![]() |
Phối cảnh khu gian hàng "Dịch vụ Logistics Việt Nam" tại Vietnam Expo 2022 |
Theo Ban Tổ chức cho biết, khu gian hàng “Dịch vụ Logistics Việt Nam” gồm 6 doanh nghiệp hoạt động năng động trong lĩnh vực logistics: Công ty Cổ phần VINAFCO, Công ty TNHH Toàn cầu Khải Minh, Công ty TNHH Knight Logistics, Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty CP Logistics U&I, Công ty Cổ phần Tiếp vận Avina. Các doanh nghiệp giới thiệu tại hội chợ đa dạng các dịch vụ logistics như: Dịch vụ đóng gói, chứng từ xuất nhập khẩu, hải quan, vận tải đa phương thức, kho bãi…
Các doanh nghiệp tham gia khu gian hàng “Dịch vụ Logistics Việt Nam” được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư để từ đó đem đến những cơ hội phát triển kinh doanh thiết thực cho doanh nghiệp. Góp phần tạo nên nhiều giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, hỗ trợ ngành dịch vụ logistics Việt Nam vươn lên phát triển mạnh mẽ.
Theo VLA, ngành Logistics Việt Nam hiện có nhiều tín hiệu phát triển tích cực tuy nhiên khó khăn và những nguy cơ tiềm ẩn vẫn còn. Theo đó, sự tắc nghẽn của vận tải đường bộ, thiếu hụt container, thiếu chỗ và giá cả “leo thang” của vận tải đường biển cũng như sự tăng trưởng bùng nổ của vận tải hàng không sẽ dần được giải quyết, các phương thức vận tải sẽ quay về đúng giá trị khi dịch bệnh Covid-19 dần được khống chế.
Về triển vọng phát triển của ngành Logistics Việt Nam trong năm 2022, VLA đánh giá, triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian tới sẽ tạo xung lực cho ngành dịch vụ logistics phát triển dựa trên các yếu tố: Một là, kinh tế thế giới và Việt Nam có sự phục hồi mạnh mẽ được hỗ trợ bởi các chính sách kích thích tăng trưởng. Hai là, Nghị quyết 128/NQ-CP về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đang là động lực cho kinh tế khôi phục và phát triển bền vững.
Trong bối cảnh đó, để tận dụng cơ hội để phát triển, các doanh nghiệp logistics cần chủ động gắn kết, phối hợp hiệu quả với nhau, tìm ra những lời giải ở góc độ chính sách và thực tiễn để tối ưu hóa mọi giải pháp trong phạm vi có thể. Các doanh nghiệp cần năng động trong việc lựa chọn hướng đi và phương án đối phó phù hợp; đẩy mạnh chuyển đổi số; tăng cường liên kết, hợp tác với nhau; tính toán hợp tác với các công ty lớn để có thể thích ứng linh hoạt, tận dụng được lợi thế và cơ hội phát triển.
Việc tham gia khu gian hàng “Dịch vụ Logistics Việt Nam” tại Vietnam Expo 2022 sẽ quảng bá các dịch vụ logistics của Việt Nam, kết nối doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam tới các doanh nghiệp, đối tác tiềm năng trong và ngoài nước ngay tại Việt Nam. Bên cạnh đó sẽ là một trong những phương thức hiệu quả để các doanh nghiệp khẳng định vị thế mình trên bản đồ phát triển ngành Logistics Việt Nam.
N.H
![]() |
![]() |
![]() |
-
Tăng tốc cải cách, tháo gỡ điểm nghẽn để đạt mục tiêu tăng trưởng 8%
-
Đại biểu Quốc hội hiến kế thúc đẩy tăng trưởng, xây dựng nền kinh tế tự chủ, tự cường
-
Đột phá để phát triển nhà ở xã hội
-
Khi logistics thăng hoa một vùng đất: Chuyện của Hải An
-
Tập trung ba đột phá chiến lược để tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững
-
Tin tức kinh tế ngày 3/7: Tăng trưởng GDP quý II cao nhất trong gần 20 năm
-
Phát động Giải thưởng Sao Đỏ 2025: Khẳng định vai trò doanh nhân trẻ đối với nền kinh tế
-
Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 16 luật, pháp lệnh mới được thông qua
-
Tin tức kinh tế ngày 2/7: Doanh nghiệp thành lập mới cao kỷ lục