Kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em của Hà Nội

16:07 | 01/11/2021

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn thành phố sẽ tiến hành trong khoảng thời gian từ quý IV năm 2021 đến quý I năm 2022.

Thời gian cụ thể sẽ dựa theo các đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.

Đối tượng triển khai sẽ là toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 tuổi (bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học) có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Đồng thời tổ chức tiêm chủng theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch của thành phố.

Kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em của Hà Nội
Ảnh minh họa.

Theo UBND TP Hà Nội, trong trường hợp nguồn vắc xin chưa đủ, thành phố sẽ tiến hành phân bổ số lượng vắc xin cho các quận, huyện, thị xã theo thứ tự ưu tiên: có ca F0 mới, có mật độ dân cư cao, có nhiều địa điểm thường tập trung đông người, nhiều ngành nghề dịch vụ, nhiều trường học, giáp ranh các tỉnh có dịch bệnh diễn biến phức tạp, cửa ngõ giao thông đi lại, có khu cách ly tập trung...

Ngoài ra căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh thực tế tại thời điểm triển khai chiến dịch sẽ có điều chỉnh, ưu tiên cụ thể cho từng địa phương nhằm đảm bảo tối ưu nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh với nguyên tắc: Ưu tiên tiêm trước cho các nhóm đối tượng trẻ em ở các quận, huyện đang có dịch.

Căn cứ đối tượng cần tiêm, tình hình dịch trên địa bàn và phương án mở cửa trường học trở lại, tổ chức các điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại trạm Y tế xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm chủng lưu động tại trường học… huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện Bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

Theo Bộ Y tế, vắc xin được sử dụng tiêm cho trẻ là vắc xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech và vắc xin Moderna. vắc xin này đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng.

Trước mắt, Bộ Y tế đã thực hiện thí điểm tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ tại TP HCM hôm 27/10. Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), đến sáng 29/10, TP đã tiêm cho hơn 81.600 học sinh. Trong đó, có 77.400 trẻ trong độ tuổi 16-17 tuổi và hơn 4.200 trẻ 12-15 tuổi.

Bộ Y tế cũng cho biết, chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, hạ dần lứa tuổi, tiêm cho học sinh lớp 11-12 trước sau đó đến lớp 10 và kết thúc tiêm chủng cho trẻ khối cấp 3 thì sẽ tiêm cho trẻ học cấp 2, cũng từ lứa tuổi cao đến thấp. Việc tiêm vắc xin sẽ được thực hiện tại trường học, trạm y tế, bệnh viện, điểm tiêm dịch vụ...

Mục tiêu trong quý 4, Bộ Y tế sẽ nỗ lực để trẻ 12-17 tuổi được tiêm ít nhất một mũi. Nếu vắc xin cung ứng đủ trong tháng 12 và đầu năm 2022 thì Việt Nam sẽ sớm bao phủ được vắc xin cho người lớn và cho trẻ.

Hai phương án tiêm vaccine cho học sinh ở Hà NộiHai phương án tiêm vắc xin cho học sinh ở Hà Nội
Những lưu ý khi tiêm vaccine cho trẻ emNhững lưu ý khi tiêm vắc xin cho trẻ em
Tiêm vaccine cho trẻ: Tiêm vắc xin cho trẻ: "Không tiêm, con có được đến trường không?"
Vì sao TPHCM chưa tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi vào ngày mai?Vì sao TPHCM chưa tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi vào ngày mai?
Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10Mỹ có thể tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10

X.Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.