Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10

15:46 | 11/09/2021

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức y tế Mỹ tin rằng, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer có thể được phép sử dụng cho trẻ em từ 5-11 tuổi vào cuối tháng 10.
Mỹ có thể tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em trong tháng 10

Theo đó, mốc thời gian này dựa trên kỳ vọng rằng Pfizer sẽ có đủ dữ liệu thử nghiệm lâm sàng để xin giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) vào cuối tháng 9.

Pfizer dự đoán, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ đưa ra quyết định về tính an toàn của mũi tiêm và hiệu quả ở trẻ nhỏ trong vòng 3 tuần, tính từ thời điểm đệ trình EUA.

Cố vấn y tế Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci cũng vạch ra mốc thời gian tương tự trong cuộc họp tại Viện Y tế Quốc gia (NIH) hôm 10/9.

"Nếu Pfizer đệ trình EUA vào cuối tháng 9, trong vài tuần đầu của tháng 10, vaccine của Pfizer sẽ sẵn sàng", ông Fauci nói.

Bên cạnh đó, ông Fauci cũng nói rằng, Moderna sẽ thu thập và phân tích dữ liệu của vaccine với trẻ 5-11 tuổi lâu hơn khoảng 3 tuần so với Pfizer. Vị tiến sĩ dự đoán quyết định về các mũi tiêm của Moderna cho đối tượng này sẽ vào khoảng tháng 11.

Cùng ngày, FDA thông báo sẽ xem xét phê duyệt vaccine Covid-19 một cách nhanh chóng, ngay sau khi có đầy đủ dữ liệu.

Quyết định về việc có cho phép tiêm vaccine cho trẻ nhỏ hay không đang được hàng triệu người dân Mỹ mong đợi, đặc biệt là đối với những gia đình có con bắt đầu đi học trong những tuần gần đây.

Cựu thủ tướng Anh chỉ trích các nước giàu tích trữ vaccine Cựu thủ tướng Anh chỉ trích các nước giàu tích trữ vaccine
Hàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giới Hàn Quốc muốn trở thành công xưởng vaccine của thế giới
Israel nghiên cứu tác dụng phụ khi tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19 Israel nghiên cứu tác dụng phụ khi tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19

Bình An