Israel nghiên cứu tác dụng phụ khi tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19

11:09 | 09/08/2021

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nghiên cứu ở Israel cho thấy, hầu hết những người được tiêm tăng cường mũi vaccine thứ ba ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech đều có tác dụng phụ tương tự hoặc ít hơn so với khi tiêm mũi thứ hai.
Israel nghiên cứu tác dụng phụ khi tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19

Trung tâm y tế Clalit - nhà cung cấp dịch vụ y tế lớn nhất của Israel ngày 8/8 cho biết họ đã bắt đầu tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ ba của Pfizer/BioNTech cho hơn 240.000 người.

Có 88% trên tổng số khoảng 4.500 người tham gia khảo sát (nhóm người được tiêm liều ba trong khoảng thời gian từ 30/7 đến 1/8) nói rằng, trong vài ngày sau khi tiêm mũi thứ ba, họ cảm thấy tương tự hoặc khá hơn so với lần tiêm mũi thứ hai.

31% có tác dụng phụ, phổ biến nhất là đau nhức tại chỗ tiêm. Trong khi đó, khoảng 0,4% cảm thấy bị khó thở và 1% cần đến hỗ trợ y tế.

Được biết, Israel bắt đầu triển khai tiêm liều vaccine tăng cường thứ ba cho những người trên 60 tuổi cách đây khoảng 10 ngày, nhằm đối phó trước sự lây lan của biến thể Delta.

Các nước Đức, Pháp, Mỹ... cũng sẽ tiến hành tiêm liều vaccine thứ ba từ tháng 9 năm nay để bảo vệ người dân trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới do biến thể Delta gây ra.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi các nước tạm hoãn kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ ba để đảm bảo nguồn cung vaccine cho các nước nghèo, đặc biệt là các nước thuộc khu vực châu Phi.

WHO: Thế giới bước vào thời kỳ nguy hiểm vì Covid-19 WHO: Thế giới bước vào thời kỳ nguy hiểm vì Covid-19
Mỹ từ chối lời kêu gọi dừng tiêm vaccine mũi 3 Mỹ từ chối lời kêu gọi dừng tiêm vaccine mũi 3
Vũ khí mạnh nhất đối phó với Vũ khí mạnh nhất đối phó với "quái vật" Delta

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc