Mỹ từ chối lời kêu gọi dừng tiêm vaccine mũi 3

15:20 | 05/08/2021

290 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhà Trắng vừa lên tiếng từ chối lời kêu gọi các nước giàu ngừng tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi thứ 3 để ưu tiên nguồn cung cho các nước nghèo vì cho rằng đó là lựa chọn giả tạo.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mới đây tuyên bố: "Chúng tôi nhận thấy đó là lựa chọn giả tạo và chúng tôi có thể làm đồng thời cả hai".

Theo bà Psaki, Mỹ đã quyên tặng số lượng vaccine nhiều nhất trên thế giới và đang kêu gọi nhiều quốc gia khác chia sẻ thêm.

"Chúng tôi sẽ có đủ nguồn cung để đảm bảo khả năng đáp ứng trong trường hợp Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ khuyến khích tiêm nhắc lại cho một nhóm dân số. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể làm cả hai", bà Psaki nói.

Trước đó, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi những quốc gia và công ty đang kiểm soát nguồn cung vaccine cần thay đổi chiến lược để ưu tiên cho những nước có thu nhập thấp hơn.

WHO từng cảnh báo về tình trạng bất bình đẳng trong việc tiếp cận vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu.

Nếu như các quốc gia được Ngân hàng Thế giới (WB) xếp vào nhóm có thu nhập cao, thì tỷ lệ mũi vaccine đã tiêm trên 100 người là 101/100, trong khi con số này chỉ là 1,7/100 ở 29 quốc gia có thu nhập thấp nhất.

WHO mong muốn tất cả các quốc gia trên thế giới đều tiêm chủng được cho ít nhất 10% dân số vào cuối tháng 9, ít nhất 40% dân số thế giới sẽ được tiêm vào cuối năm nay và 70% vào giữa năm 2022.

Được biết, nhà chức trách Pháp và Đức đã thông báo sẽ tiêm vaccine mũi thứ 3 từ ngày 1/9 tới, trong khi Mỹ và Anh cũng đang cân nhắc kế hoạch tiêm mũi thứ 3 để đối phó với sự lây lan của biến chủng Delta.

Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ xuất hiện chủng nguy hiểm hơn Delta Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ xuất hiện chủng nguy hiểm hơn Delta
Tổng thống Biden chỉ trích các thống đốc đảng Cộng hòa về cách ứng phó với Covid-19 Tổng thống Biden chỉ trích các thống đốc đảng Cộng hòa về cách ứng phó với Covid-19

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc