IS đe dọa Israel, kêu gọi nổi dậy ở Arập Xê út

09:26 | 27/12/2015

1,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Bảy, trên tài khoản truyền thông của lực lượng Hồi giáo cực đoan IS đã phát đi một đoạn ghi âm dài 20 phút, trong đó đe dọa sẽ tấn công Israel một ngày nào đó không xa.  

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS được cho là người đã phát tán bản ghi âm, đe dọa biến Palestine thành một "nghĩa địa" của người Israel, và kêu gọi một cuộc nổi dậy chống lại nhà cầm quyền Ả Rập Saudi.

is de doa israel keu goi cac cuoc noi day o a rap saudi
Ảnh minh họa

Đoạn băng ghi âm khẳng định tổ chức khủng bố này chưa bao giờ quên đất nước Palestine trong một phút giây nào, và với sự cho phép của Đức Chúa trời, những bước chân của các chiến binh thánh chiến sẽ sớm quay lại Israel. “Chúng tôi đang ở gần các bạn hơn mỗi ngày” -  Abu Bakr al-Baghdadi nói trong đoạn ghi âm.

Thủ lĩnh của lực lượng IS cũng tuyên bố rằng Palestine sẽ trở thành "một nghĩa địa" cho người Israel và khẳng định khi tất cả "những người Do Thái của thế giới" đã tụ tập tại Israel thì cuộc chiến sẽ là rất "dễ dàng."

Đoạn băng ghi âm cũng đề cập tới việc Ả rập Saudi thành lập một liên minh Hồi giáo chống lại các nhóm khủng bố. Theo Abu Bakr al-Baghdadi, đó là một liên minh sai trái mượn tên Hồi giáo. Một "liên minh Hồi giáo thực sự" phải được thành lập để giải phóng Palestine và chiến đấu chống Israel.

Thủ lĩnh nhóm khủng bố kêu gọi công dân Ả rập tấn công những nhà cầm quyền - những kẻ "bạo chúa bỏ đạo". Đồng thời, đe dọa Nga và Mỹ không được tiếp tục các cuộc không kích. Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố rằng những cuộc không kích đó chỉ gây khó khăn, chứ không làm suy yếu các chiến binh thánh chiến.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh nhóm khủng bố Hồi giáo lên tiếng đe đọa Israel.

Hồi tháng mười, các chiến binh IS cũng tuyên bố đột nhập vào nhà thờ Al-Aqsa ở Palestine. Ngày 4/12, một video lại được phát hành với những hình ảnh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong đó các chiến binh đe dọa sẽ giết tất cả người Do Thái. 

Hương Thu