IMSO 2019: Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội

14:23 | 25/11/2019

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức họp báo về kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi lần thứ 16 (IMSO 2019) với chủ đề “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội”.    
imso 2019 tu duy sang tao ky nang vuot troi
Toàn cảnh họp báo

Kỳ thi IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, năm 2019, Hà Nội được trao quyền đăng cai tổ chức Kỳ thi IMSO. Với chủ đề “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội” kỳ thi IMSO 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 27 - 30/11 tại Hà Nội, hội tụ 1.725 người tham dự, gồm 719 thí sinh, 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia khác nhau trên thế giới.

IMSO 2019 được chia làm 2 bảng: Bảng A (Quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế thuộc 23 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự như: Mỹ, Bungari, Singapore, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Taiwan...; Bảng B (Thành phố) có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham gia: Long Biên, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Mỹ Đức... Phương thức tổ chức thi được thực hiện theo quy định của Ủy ban Olympic IMSO quốc tế.

Theo đó, thí sinh dự thi ở mỗi môn Toán học và Khoa học bảng A sẽ tham gia 3 phần thi: Lý thuyết 1 (thời gian: 60 phút; dạng câu hỏi: điền đáp án vào phiếu trả lời); Lý thuyết 2 (thời gian: 90 phút; dạng câu hỏi: Lời giải chi tiết trực tiếp vào đề thi); Khám phá môn Toán, thực hành môn Khoa học (thời gian: 120 phút. dạng câu hỏi: Điền đáp án và lời giải chi tiết vào phiếu trả lời).

Thí sinh không được sử dụng máy tính, máy vi tính và bất kỳ tài liệu nào. Việc chấm thi và phản biện được thực hiện công khai. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham gia giao lưu văn hóa trình diễn các tiết mục đặc sắc mang phong cách, bản sắc riêng mỗi quốc gia, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những tiết mục tiêu biểu trao giải; Đối với thí sinh tham dự thi bảng B chỉ tham dự thi 2 phần thi lý thuyết 1 và lý thuyết 2.

imso 2019 tu duy sang tao ky nang vuot troi
Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Phó Ban Tổ chức cuộc thi IMSO 2019 chia sẻ tại họp báo

Ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Phó Ban Tổ chức cuộc thi IMSO 2019 nhấn mạnh: Thông qua các kỳ thi, Ngành GD&ĐT Hà Nội - Ban Tổ chức IMSO 2019 mong muốn được góp phần khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán học và Khoa học của học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia nói riêng, xây dựng một môi trường học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập cũng như thiết lập một mạng lưới hợp tác trong phát triển dạy và học Toán học và Khoa học với các tổ chức giáo dục quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa thế hệ trẻ, các thầy cô giáo môn Toán học và Khoa học giữa các nước, khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế.

Bên cạnh kỳ thi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang hy vọng các thí sinh, các sứ giả nhỏ đến từ các quốc gia trên thế giới sẽ có những tình bạn đẹp, lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam. Các em sẽ tham quan thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô, thưởng thức các món ăn đặc sản đặc sắc, các nét văn hóa độc đáo của Hà Nội nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung. Ngoài ra, các đoàn dự thi sẽ cùng tham gia chương trình Gala văn hóa. Tại chương trình này, chính các em sẽ biểu diễn những tiết mục đặc sắc để giới thiệu về đất nước, quê hương mình.

Kỳ thi IMSO đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức vào năm 2003 với 11 nước tham gia. Đến năm 2011, kỳ thi bắt đầu được mở rộng với nhiều nước tham dự ngoài Indonesia. Từ đó đến nay, Kỳ thi được Ủy ban IMSO tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai và trở thành một sân chơi Quốc tế thường niên nhiều uy tín, thu hút hơn 500 thí sinh xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nguyễn Hoan

imso 2019 tu duy sang tao ky nang vuot troiHà Nội đăng cai tổ chức Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019
imso 2019 tu duy sang tao ky nang vuot troi6 chữ khai bút của ngành giáo dục Hà Nội

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.