Hy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn định

16:31 | 22/05/2021

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tái phát, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 2 EVNGENCO 2) đã xây dựng và sẵn sàng phương án “Nghỉ tập trung sau ca vận hành” theo chỉ đạo và hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Hy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn định
Trực vận hành trong dịch Covid-19.

Với phương án này, sau khi hoàn thành ca trực, CBCNV vận hành và lực lượng sửa chữa được ăn nghỉ tập trung tại nhà nghỉ ca, không di chuyển và đợi đến ca trực của mình tiếp tục vào làm việc, tùy thuộc tình hình thực tế dịch bệnh tại mỗi địa phương, các đơn vị sẵn sàng kích hoạt triển khai bất cứ thời điểm nào.

Hiện nay, có 04 đơn vị thuộc EVNGENCO 2 đã áp dụng phương án “Nghỉ tập trung sau ca vận hành” gồm: Thủy điện Trung Sơn, Quảng Trị, A Vương và Sông Bung.

Anh Lê Hoàng Tuấn – Phân xưởng Vận hành Nhà máy Thủy điện A Vương cho biết: “Bám trụ vận hành dài ngày, vận hành ca, ăn nghỉ, sinh hoạt là một hành trình khép kín; xa nhà, nhưng mình xem đây là trách nhiệm, cùng đóng góp sức lực của mình cho công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho hệ thống lưới điện Quốc gia”.

Hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của anh em phải đối mặt với hoàn cảnh hiện tại, lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã nhanh chóng có những hoạt động thiết thực, đồng hành cùng anh em.

Ông Cao Huy Bảo – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương chia sẻ “Với thực tế hiện tại của anh em tại Nhà máy, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ chế độ chính sách phòng, chống dịch theo hướng dẫn của EVN, đảm bảo nơi ăn nghỉ, dụng cụ phòng chống dịch đồng thời bổ sung Vitamin C, trái cây,... vào các bữa ăn hàng ngày; lãnh đạo và Công đoàn Công ty cũng thường xuyên động viên, chia sẻ, thăm hỏi tình hình người thân của anh em và kịp thời cử cán bộ công nhân viên hỗ trợ gia đình khi cần thiết để anh em yên tâm công tác…”.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc EVNGENCO 2 thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân. Đợt dịch Covid-19 lần này, bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó nhiều địa phương có các đơn vị của EVNGENCO 2 đặt trụ sở và nhà máy gồm Nhiệt điện Phả Lại, Hải Phòng, Thủy điện A Vương, Sông Bung, Trung Sơn...

Dương Anh Minh (Icon.com.vn)

Thợ điện mùa nắngThợ điện mùa nắng
Thợ điện trong tâm dịch COVID-19Thợ điện trong tâm dịch COVID-19
Nhận từ cái nắng Tây NguyênNhận từ cái nắng Tây Nguyên
Đầu xuân tản mạn về nghề điệnĐầu xuân tản mạn về nghề điện
Những ngôi làng đổi thay nhờ có điệnNhững ngôi làng đổi thay nhờ có điện