Hy hữu: Đứng trước nhà bị đạn bay “lạc” vào mắt

15:38 | 13/11/2018

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/11, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu lấy viên đạn ra khỏi xoang sàng cho bệnh nhân N.T.T, 32 tuổi, ngụ ở Lâm Đồng.  
hy huu benh nhan dung truoc nha bi dan bay lac vao matBé gái 3 tuổi khó thở vì nuốt chiếc khóa quần
hy huu benh nhan dung truoc nha bi dan bay lac vao matThủng ruột vì nuốt phải tăm xỉa răng
hy huu benh nhan dung truoc nha bi dan bay lac vao matNội soi lấy vỏ bao viên thuốc trong thực quản bệnh nhân

Bác sĩ CKII. Nguyễn Thanh Vinh, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mờ mắt, sưng bầm mắt, khối phù nề, áp se, tổn thương hóc mắt, chảy máu.

Theo bệnh nhân, trước 2 ngày nhập viện khi đang đứng trước nhà, chị bị một viên đạn bay lạc vào mắt phải, sau đó mắt sưng vù, không nhìn rõ. Bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Mắt TP HCM khâu tạo hình mi trong và chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng điều trị.

hy huu benh nhan dung truoc nha bi dan bay lac vao mat
Bác sĩ thăm khám mắt cho bệnh nhân sau phẫu thuật

Tại đây, bệnh nhân được chụp CT Scan, bác sĩ phát hiện dị vật hình tròn, viên đạn nằm trong xoang khiến thị lực kém, xuất huyết ở hậu nhãn. Trước tình trạng nguy kịch trên bệnh nhân được các bác sĩ mổ cấp cứu trong đêm.

Các bác sĩ đã dùng phương pháp nội soi để mở các xoang hàm, xoang sàng, xương bướm lấy dị vật xoang sàng, dẫn lưu máu tụ trong xoang.

ThS.BS Nguyễn Minh Hảo Hớn, Phó trưởng Khoa Mũi Xoang cho biết, nếu không mổ kịp thời, viên đạn đi sâu thêm vài ly nữa thì có thể chui vào xoang bướm gây hủy thần kinh mắt, bệnh nhân sẽ mù vĩnh viễn. Ngoài ra, nếu đứt động mạch cảnh trong bệnh nhân sẽ tử vong, tổn thương sàn sọ chui vào não gây chảy máu dịch tủy.

Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được điều trị kháng sinh liều cao để tránh trường hợp nhiễm trùng. Hiện mắt bệnh nhân đã hoạt động tốt.

Theo bác sĩ Vinh, mỗi năm bệnh viện điều trị gắp nhiều dị vật cho bệnh nhân, nhưng đây là lần đầu tiên các bác sĩ gắp dị vật là viên đạn. Các bác sĩ nghi vấn viên đạn được gắp ra khỏi mắt bệnh nhân là đạn chì.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.