Huawei ra mắt hệ điều hành mới vào tháng 7

15:37 | 15/06/2019

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin từ giới lãnh đạo cấp cao của Huawei tiết lộ, hệ điều hành mới của hãng sẽ ra mắt vào tháng 7 nhưng tên gọi chưa được quyết định.

huawei ra mat he dieu hanh moi vao thang sau

Phó chủ tịch Huawei Andrew Williamson cho biết, công ty đang nỗ lực ra mắt sớm hệ điều hành mới để thay thế hệ điều hành Android của Google. Nền tảng di động mới được cho là có thể công bố ngay trong tháng 7 tới.

Ông Williamson nói: "Đây không phải là điều mà Huawei muốn. Chúng tôi rất vui khi là một trong những thành viên của gia đình Android. Song, hệ điều hành mới đang được thử nghiệm, chủ yếu tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ đặt cho nó một cái tên chính thức".

Trước đó, giới công nghệ đồn đoán, hệ điều hành mới của Huawei sẽ có tên gọi là HongMeng tại thị trường Trung Quốc và Ark trên thị trường quốc tế.

Huawei được cho là đã thử nghiệm HongMeng OS trên một triệu thiết bị, cũng như có kế hoạch tung ra thị trường 225 triệu thiết bị chạy hệ điều hành này, tính đến cuối năm 2019.

Phó chủ tịch Williamson cảnh báo, các nhà sản xuất chip sẽ phải gánh chịu hậu quả khi ngừng hợp tác với Huawei. Theo ông Williamson, Huawei là một trong những khách hàng lớn của nhiều doanh nghiệp bán dẫn và việc họ ngừng hợp tác sẽ có hại nhiều hơn là có lợi.

Được biết, Huawei vẫn sẽ giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng 20% trên thị trường smartphone trong 2019.

Bảo Lam

Theo Reuters

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps