"Hôn nhân vàng" S&P Global - IHS Markit

10:22 | 05/12/2020

119 lượt xem
|
Một “cuộc hôn nhân vàng” trị giá 44 tỷ USD sẽ đưa hai nhà cung cấp thông tin tài chính hàng đầu thế giới “về ở với nhau” - S&P Global và IHS Markit.
S&P Global đang xúc tiến M&A với IHS Market.

Người ta biết đến S&P Global như là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về xếp hạng tín dụng, phân tích và đánh giá thị trường tài chính toàn cầu. Tập đoàn này cung cấp một chỉ số hàng đầu về giá nhà đất của Mỹ cũng như chỉ số thị trường “quan trọng nhất” - S&P 500 và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones.

Trong khi đó, IHS Markit đưa ra các phân tích và các biện pháp kinh tế, đặc biệt là các cuộc khảo sát về các nhà quản lý mua hàng ở các quốc gia khác nhau trên toàn cầu được các nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ.

Có một số lý do S&P Global quan tâm đến HIS Markit, như thị trường thông tin tài chính đã ngày càng mở rộng, được thúc đẩy bởi các sản phẩm phức tạp hơn và các chiến lược dựa trên thuật toán đã làm tăng nhu cầu về dữ liệu tài chính.

Bên cạnh đó, theo Burton-Taylor International Consulting, chi tiêu toàn cầu cho dữ liệu thị trường tài chính đã tăng khoảng 6% trong năm 2019 lên khoảng 32 tỷ USD. Và năm 2020, khoản chi cho dữ liệu này tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 làm biến động mạnh thị trường tài chính.

Trong thời gian qua, IHS Markit đã tăng gấp đôi không gian dữ liệu tài chính một phần thông qua việc mua lại Dịch vụ tài chính CBFV- phân khúc đang nổi lên như là mảng kinh doanh lớn nhất của họ, chiếm khoảng 40% doanh thu năm ngoái.

Ngoài ra, IHS Markit cũng cung cấp các nền tảng phần mềm - bao gồm các công cụ mà các ngân hàng sử dụng để bảo lãnh cho các đợt chào bán trái phiếu và cổ phiếu doanh nghiệp, cũng như xử lý giao dịch và các dịch vụ khác…

Thương vụ M&A này dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2021, mang lại cho S&P Global quy mô đáng kể và một loạt sản phẩm rộng lớn hơn, đa dạng hơn mà không tổ chức nào sánh bằng.

Theo DĐDN