Hơn 30 em bé ở Hải Phòng bị phản ứng sau tiêm vắcxin ComBe Five

08:27 | 29/01/2019

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các bé có biểu hiện co giật ngay sau khi tiêm vắcxin 5 trong 1 ComBe Five, nhập viện cấp cứu.

Ngày 28/1, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết sau 4 ngày điều trị tích cực, cơ bản các cháu đã ổn định, xuất viện. Hiện còn 4 cháu đang điều trị tại bệnh viện trẻ em thành phố do liên quan đến đường ruột.

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26/1, các trung tâm y tế, trạm y tế xã, phường trên địa bàn Hải Phòng tiến hành tiêm vắcxin ComBe Five cho trẻ. Sau tiêm, có nhiều cháu bị phản ứng co giật, tím tái cơ thể, nhập viện cấp cứu. Huyện Kiến Thụy có 31 cháu bị phản ứng, nhiều nhất ở Hải Phòng. Trong đó, 10 cháu có phản ứng nặng được chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên tuyến trên là Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, trước khi tiêm vắcxin, Sở đã yêu cầu các y bác sĩ phải theo dõi sát sao các bé được tiêm, lấy số điện thoại của người thân các bé để liên hệ sau tiêm. Nếu phát hiện trường hợp nào bị phản ứng, lập tức hướng dẫn gia đình đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Vắcxin ComBe Five là vắcxin 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, sởi, uốn ván, ho gà, Hib. Đây là vắcxin thay thế Quinvaxem và chất lượng tương đương, được Bộ Y tế đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 12/2018. Sau tiêm, một số trẻ có phản ứng phản vệ. Bộ Y tế xác định tỷ lệ phản ứng trong chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới, một số trường hợp không liên quan đến vắcxin. Hồi đầu tháng Một, một em bé ở Hà Nội tử vong, nghi do sốc phản vệ sau tiêm ComBe Five.

Theo VnExpress

hon 30 em be o hai phong bi phan ung sau tiem vacxin combe fiveTiêm bất cứ vắcxin nào cũng có phản ứng
hon 30 em be o hai phong bi phan ung sau tiem vacxin combe fiveHà Nội: 11 trường hợp phản ứng sau khi tiêm vắcxin ComBE Five
hon 30 em be o hai phong bi phan ung sau tiem vacxin combe fiveNhiều trẻ phải hoãn lịch tiêm chủng vì không có thuốc
hon 30 em be o hai phong bi phan ung sau tiem vacxin combe fiveSẽ thay thế vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem bằng vắc xin mới của Ấn Độ