Nhiều trẻ phải hoãn lịch tiêm chủng vì không có thuốc

19:16 | 10/12/2018

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiện nhiều tỉnh thành đã hết sạch vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem từ tháng 10. Nhiều trẻ đến lịch tiêm chủng phải hoãn lịch tiêm.  
nhieu tre phai hoan lich tiem chung vi khong co thuocDịch tay chân miệng giảm, sởi gia tăng
nhieu tre phai hoan lich tiem chung vi khong co thuocThêm một địa chỉ tiêm phòng vắc-xin
nhieu tre phai hoan lich tiem chung vi khong co thuocSẽ có thêm 160 nghìn liều vắc xin viêm não mô cầu

ComBE Five là vắcxin do Ấn Độ sản xuất, được Bộ Y tế dùng thay thế vắcxin Qunivaxem phòng 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib.

nhieu tre phai hoan lich tiem chung vi khong co thuoc
Nhiều trẻ phải hoãn lịch tiêm chủng vì không có thuốc

Tìm hiểu nguyên nhân của việc hoãn vắcxin mới đến 3 lần, Cục trưởng Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu cho hay Bộ Y tế giải thích là cần kiểm tra kỹ chất lượng. Ông nói: "Hiện vắcxin 5 trong 1 ComBE Five đang được vận chuyển từ kho ở Viện Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP HCM và Nha Trang... đến các tỉnh để kịp thời phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng trong tháng 12".

Hiện nhiều tỉnh thành đã hết sạch vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem từ tháng 10. Nhiều trẻ đến lịch tiêm chủng phải hoãn lịch tiêm.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, cho biết Hà Nội đã hết vắcxin 5 trong 1 tiêm chủng mở rộng từ khoảng một tháng trước đây. Mỗi tháng Hà Nội cần 22.000-25.000 mũi vắcxin này.

Hà Nội là địa phương có dự trữ vắcxin 5 trong 1. Nhiều tỉnh thành khác đã hết vắcxin này từ vài tháng trước, trong đó có Long An, An Giang, Đồng Nai, TP HCM, Đà Nẵng...

Vắcxin ComBE Five được chỉ định tiêm 3 mũi vào các tháng tuổi thứ 2, 3, 4 cho trẻ em. Vắcxin này thay thế Quinvaxem do Hàn Quốc sản xuất đã được sử dụng ở Việt Nam khoảng 10 năm nay. Tuy nhiên hiện nhà sản xuất Quinvaxem đã dừng bào chế vắcxin này.

Vắcxin ComBE Five đã được thử nghiệm tại 60 huyện với 889 xã của 7 tỉnh gồm Cần Thơ, Bắc Giang, Yên Bái, Kon Tum, Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu từ tháng 10 và 11. Trên 17.000 trẻ đã được tiêm ComBE Five. Kết quả tiêm chủng cho thấy vắcxin đảm bảo độ an toàn.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.