Học sinh Hà Nội khai giảng trong mưa

15:16 | 05/09/2013

1,612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, sáng 5/9, thầy và trò nhiều trường ở Thủ đô Hà Nội đã dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 trong không khí trang trọng, vui tươi và không kém phần đặc biệt do ảnh hưởng của thời tiết mưa kéo dài.

Cơn mưa đầu giờ sáng nay khiến nhiều con phố tại Hà Nội ngập úng nhẹ, giao thông khá ùn tắc. Nhiều trường căng bạt để khai giảng, một số trường lùi thời gian khai giảng hoặc tổ chức khai giảng tại các lớp học, hành lang của trường.

Dù mưa tầm tã nhưng các phụ huynh vẫn không để con em mình lỡ lễ khai giảng

Tại trường Tiểu học Nghĩa Tân sáng nay, do trời mưa lớn nên nhà trường quyết định tổ chức khai giảng cho các em tại hành lang, học sinh và đại biểu ngồi ngoài hiên. Mặc dù trời mưa nhưng lễ khai giảng vẫn diễn ra rất trang trọng và vui vẻ, học sinh sẵn sàng đón năm học mới.

Do trời mưa nên cô trò trường Tiểu học Nghĩa Tân phải tổ chức lễ khai giảng ở hành lang lớp học nhưng không khí không vì thế mà mất đi sự vui tươi, háo hức

Tương tự, tại trường Tiểu học Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), lễ khai giảng cũng được tổ chức tại hành lang của trường.

Một số trường vì điều kiện cơ sở vật chất chật hẹp, trời mưa to không có chỗ tổ chức nên lùi thời gian khai giảng sang buổi chiều nay hoặc ngày hôm sau như trường Tiểu học Bà Triệu, THPT Việt Đức.

Cũng giống như trường Tiểu học Nghĩa Tân, trường Tiểu học Đại Kim cũng tổ chức lễ khai giảng tại hành lang lớp học...

...và nhanh chóng đuợc đưa vào lớp học để tránh mưa

Hầu như không có trường nào có điều kiện tổ chức lễ khai giảng trong Hội trường lớn như Trường PTTH Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường cấp 3 lâu nay được xem là "hot" nhất Hà Nội, mới được xây dựng trên một khu đất rộng rãi, với thiết kế hiện đại.

Theo Bộ GD-ĐT, hầu hết các trường học trong cả nước đều tổ chức khai giảng năm học mới 2013-2014 trong ngày 5/9. Đến nay, công tác chuẩn bị năm học mới đã được các đơn vị chức năng, Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương hoàn tất, đảm bảo đủ cơ sở vật chất phục vụ hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước. Năm học này, dự báo quy mô học sinh có tăng hơn năm trước; trong đó, có hơn 4,7 triệu trẻ mầm non, 15 triệu học sinh phổ thông các cấp, 520.000 học sinh trung cấp chuyên nghiệp và 2,1 triệu sinh viên đại học, cao đẳng.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD-ĐT cũng đã thăm và dự lễ khai giảng tại nhiều ngôi trường trên cả nước. Trong các ngày 3 - 4/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các Phó Chủ tịch Quốc hội: Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu; các Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân... đã tới dự lễ Khai giảng năm học mới 2013-2014 tại nhiều địa phương.

Học sinh của trường Ams thoải mái chụp ảnh kỷ niệm cùng thầy cô giáo sau lễ khai giảng mà không lo mưa gió

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.