Hoa hậu Thùy Dung: 'Tôi chọn bình yên'

07:05 | 24/03/2016

1,196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều cao nổi trội, khuôn mặt đẹp dịu dàng, cách nói chuyện nhỏ nhẹ, dễ thương và có phần rụt rè... đó là ấn tượng đầu tiên khi gặp Thùy Dung – cô hoa hậu đến từ miền Trung đầy nắng gió...

- Đăng quang từ Hoa hậu Việt Nam 2008 đến nay đã được một thời gian khá lâu rồi, Thùy Dung của thời điểm đó và bây giờ hẳn đã có nhiều sự thay đổi?

- Lúc tôi đăng quang vào năm 2008, tôi còn rất trẻ, đương nhiên tôi không có sự trải nghiệm về cuộc sống. Người ta thường nói “ngọc thô có mài dũa mới sáng bóng”, tôi có kinh qua những buồn vui, đau khổ và cả thất bại, tôi mới mạnh mẽ và biết trân quý bản thân hơn. Đến tận bây giờ tôi vẫn luôn cảm ơn cuộc đời đã cho mình những trải nghiệm, những va vấp để mình ngày càng hoàn thiện hơn.

hoa hau thuy dung toi chon binh yen
Hoa hậu Thùy Dung

Cảm ơn mọi người đã cho tôi có cơ hội được sống trong một môi trường khắt khe, đòi hỏi cần phải học hỏi, hoàn thiện từng ngày. Nhờ đó, tôi mới có thể hạn chế được những khuyết điểm và phát huy được thể mạnh của bản thân.

Một khoảng thời gian dài vừa qua đối với tôi là một trải nghiệm quý báu trong cuộc đời, nó vừa mang cho tôi nhiều thử thách trong cuộc sống, vừa đem đến cơ hội phát triển bản thân.

- Dễ thấy là trong suốt thời gian gần đây, Thùy Dung rất ít xuất hiện trước công chúng. Vì sao vậy?

- Thật ra tôi vừa có chuyến đi Thái Lan và thực hiện các bộ ảnh thời trang. Tôi thấy mình cần có khoảng lặng để tập trung trau dồi, học hỏi và phát triển niềm đam mê của mình. Không quá sớm cũng không quá trễ, tôi đang cân nhắc những dự án tương lai.

- Những dự án đó của Thùy Dung là gì?

- Điều đó tôi xin phép được giữ bí mật. Tôi chỉ có thể nói thế này, tôi có niềm đam mê lớn với thời trang, không chỉ muốn được khoác lên mình những trang phục đẹp, tôi còn muốn được thiết kế và sáng tạo ra chúng. Ngoài ra, tôi cũng định hướng được phong cách mình theo đuổi. Đó là hình tượng người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, tự tin và sống đúng với quan điểm của người phụ nữ hiện đại.

hoa hau thuy dung toi chon binh yen

Hiện tại, tôi cũng đã bước vào con đường kinh doanh thời trang và đã triển khai mở một shop bán hàng tại quê hương Đà Nẵng của tôi. Đó cũng là một cái gì đó rất mới mẻ đối với tôi nhưng sẽ là nền tảng để tôi định hướng phát triển sở thích của mình.

Tôi chưa nghĩ đến việc hướng tới một hoa hậu đa năng nhưng tôi nghĩ mình sẽ cố gắng làm được những gì mình thích. Có câu nói “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn”. Tôi sẽ làm những gì mình thích.

- Còn nhớ thời điểm ngay sau khi đăng quang, Thùy Dung gặp rất nhiều rắc rối trước dư luận. Khi đó, một cô gái vừa 18 tuổi như bạn đã vượt qua bằng cách nào?

- Đơn giản hóa mọi chuyện là cách để tôi đương đầu với mọi áp lực từ công việc, cuộc sống. Với tôi, vẻ đẹp đến từ bên trong, luôn hướng thiện và sống có trách nhiệm sẽ mang lại cho tôi tinh thần thoải mái, yêu đời, yêu người hơn.

- Giới showbiz nhộn nhịp, xô bồ nhưng Thùy Dung lại được nhận xét là quá hiền. Bạn có thấy mình bị thiệt thòi vì điều này?

- Tôi nghĩ đó là do bản tính của mỗi người, tôi không thấy đó là sự thiệt thòi. Cuộc sống rất công bằng, không cho không ai và cũng không vô tình lấy đi của ai bất cứ điều gì mà không có sự bù đắp. Bởi vậy, nếu bạn chọn một cuộc sống đầy tranh đấu và quyết tâm đạt bằng được thứ mình muốn thì nhiều khi bạn sẽ phải đánh đổi bằng những thứ khác. Bạn chọn cuộc sống bình lặng bạn sẽ có bình yên. Tôi xin chọn bình yên.

hoa hau thuy dung toi chon binh yen

- Thùy Dung cảm thấy có thấy sự khác biệt gì về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm đó và những năm gần đây không?

- Tôi nhận thấy có sự đổi mới đó chính là tính chuyên nghiệp. Đồng thời cuộc thi nhận được sự quan tâm của công chúng, cộng đồng, doanh nghiệp nhiều hơn. Đặc biệt Hoa hậu Việt Nam càng ngày càng có nhiều hoạt động đồng hành gắn liền với xã hội và các tiêu chí đánh giá khắt khe hơn trong việc chọn lựa hoa hậu.

HHVN năm nay được tổ chức tại TPHCM. Đây là một thành phố đứng đầu đất nước về kinh tế. Tôi ấn tượng sự nhộn nhịp ở đây với nhiều tòa nhà cao ốc, với ánh đèn không bao giờ tắt. Phải nói là văn hóa ở đây rất khác so với Đà Nẵng quê tôi. TP HCM mang vẻ đẹp hiện đại, sầm uất và hối hả.

- Cảm ơn Thùy Dung!

Mơ Hoài (Thực hiện)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...