Hoa hậu Diễm Hương bị cấm diễn toàn quốc

07:26 | 08/03/2014

946 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự thật, Diễm Hương đã đăng ký kết hôn trước khi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 nhưng không trung thực khi khai với cơ quan quản lý Nhà nước trong hồ sơ xin cấp phép đi thi.

Diễm Hương chính thức bị cấm diễn trên toàn quốc

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, ngày 7/3, Cục đã thu thập được đầy đủ tài liệu chứng minh Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn trước thời điểm làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 nhưng lại không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý Nhà nước. Cục đánh giá đây là việc làm thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật.

Nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và chỉ thị của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL nhằm chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, Cục NTBD đã có văn bản đề nghị Sở VH-TT&DL các tỉnh/thành phố “tạm dừng cho phép Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu”.

Đồng thời, Cục yêu cầu các Sở có văn bản thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu, người mẫu; các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.

Trong công văn hoả tốc số 131/NTBD-PQL của Cục NTBD gửi chiều 7/3 nêu rõ: “Thời gian vừa qua, có nhiều thông tin phản ảnh về việc Lưu Thị Diễm Hương (đã đạt giải Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010), đã kết hôn trước thời gian nộp đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng không trung thực khi kê khai lý lịch cá nhân và nội dung cam kết tại đơn đăng ký dự thi.

 Ngoài ra, Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng đề nghị xem xét trách nhiệm đối với đơn vị đưa Diễm Hương đi thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2012 là Công ty cổ phần Hoàn vũ. Hoàn vũ cũng là đơn vị lập hồ sơ cho người đẹp Diễm Hương, và theo chia sẻ của ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng phòng Quản lý Nghệ thuật Biểu diễn thì rất có thể công ty này sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, Cục NTBD vẫn chưa đưa ra thời hạn cấm biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương. Việc xem xét tước vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt cũng chưa được tính đến. 

Lê Vân