Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga

09:02 | 15/08/2021

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Real Madrid giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Alaves ở vòng mở màn La Liga. Hàng loạt ngôi sao như Gareth Bale, Eden Hazard và Benzema đã có trận đấu ấn tượng.

Sau những trận đấu giao hữu tiền mùa giải không được như ý, Real Madrid chịu nhiều sức ép trước thềm mùa giải mới. HLV Ancelotti đang bị hoài nghi khá nhiều về việc đưa Real Madrid trở lại đỉnh cao, nhất là sau thất bại gần nhất trước AC Milan.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 1
Benzema mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid ở đầu hiệp hai.

Real Madrid chơi không thực sự tốt ở hiệp một, khi họ bế tắc trước Alaves chơi phòng ngự số đông. Tuy nhiên trong bối cảnh khó khăn, dấu ấn của các ngôi sao đã giúp "Kền kền trắng" tạo nên sự khác biệt.

Chỉ trong vòng 8 phút đầu hiệp hai, Real Madrid đã dẫn Alaves 3-0. Tiền đạo số một Benzema tỏa sáng với một cú đúp, còn hậu vệ Nacho lập công khi lên tham gia tấn công.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 2
Trung vệ Nacho nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid sau nỗ lực dứt điểm.

Alaves gỡ lại một bàn sau quả 11m thành công của Joselu. Tuy nhiên đến cuối trận cầu thủ mới vào sân thay người Vinicius tỏa sáng, ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid.

Dù không ghi bàn nhưng các ngôi sao như Gareth Bale, Eden Hazard cũng để lại ấn tượng ở trận đấu này. Chiến thắng đậm đà của Real Madrid sẽ tạo áp lực cho Barcelona trước trận đấu với Sociedad vào lúc 1h ngày 16/8.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 3
Benzema hoàn tất cú đúp giúp Real Madrid dẫn 3-0 ở phút 62.

HLV Ancelotti sử dụng đội hình 4-3-3 thiên về tấn công với Casemiro, Modric, Valverde chơi ở giữa sân. Bộ ba tấn công của Real Madrid là Gareth Bale, Eden Hazard và Benzema.

Dù tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Real Madrid gặp khá nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên, khi các ngôi sao thi đấu rời rạc, thiếu sự gắn kết trước Alaves chơi quyết tâm trên sân nhà.

Eden Hazard và Gareth Bale là những cầu thủ thi đấu tương đối tích cực, có được vài tình huống phối hợp cùng Benzema, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng đều chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn đối phương.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 4
Gareth Bale chơi ấn tượng khi được đá chính ngay từ đầu.

Alaves chấp nhận chơi phòng ngự phản công đầy lợi hại. Phút 39, Pere Pons khiến hàng thủ Real Madrid thót tim với cú ra chân rất nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm duy nhất của 45 phút đầu tiên.

Sau hiệp một chơi bế tắc thì sang hiệp hai, Real Madrid lại chơi bùng nổ và dồn toàn đội hình lên tấn công. Alaves không còn giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự và để lộ sai lầm.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 5
Eden Hazard cũng có trận đấu hay trước Alaves.

Phút 48, Bale là người khởi xướng đường tấn công cho Lucas Vazquez để cầu thủ này chuyền tới vị trí của Hazard. Ngôi sao người Bỉ chạm gót đầy tinh tế tạo cơ hội cho Benzema băng lên đá nối thành công mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Real Madrid thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 56, lão tướng Luka Modric chuyền thuận lợi để Nacho Fernandez lên tham gia tấn công và nhoài người dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 6
Alaba có trận ra mắt Real Madrid trong vai trò trung vệ thay cho Sergio Ramos.

6 phút sau, Benzema hoàn tất cú đúp sau hai cú dứt điểm liên tiếp để đánh bại thủ thành Pacheco. Dẫn trước 3-0, Real Madrid chơi chậm rãi và để Alaves có phần lấn lướt hơn về thế trận.

Những nỗ lực của Alaves giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt do công của Joselu trên chấm 11m ở phút 65. Ở tình huống này, Eder Militao mắc lỗi kèm người còn thủ môn Thibaut Courtois phạm lỗi với John Gudetti trong vòng cấm.

Hazard và Benzema tỏa sáng, Real Madrid thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga - 7
HLV Ancelotti đã có khởi đầu hoàn hảo cùng Real Madrid tại La Liga năm nay.

Tuy nhiên, đến phút bù giờ thứ hai, tài năng trẻ Vinicius khép lại ngày thi đấu thăng hoa của Real Madrid bằng bàn ấn định tỷ số 4-1. Đây là sự khởi đầu hoàn hảo của "Kền kền trắng" trong mùa giải họ đặt mục tiêu vô địch La Liga.

Đội hình thi đấu

Alaves: Pacheco, Laguardia, Lejeune, Ruben Duarte, Aguirregabiria, Edgar Mendez, Pina, Pere Pons, Manu Garcia, Joselu, Luis Rioja

Bàn thắng: Joselu (65', pen)

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Nacho, Alaba, Militao, Casemiro, Modric, Valverde, Bale, Eden Hazard, Benzema

Bàn thắng: Benzema (48', 62'), Nacho (56'), Vinicius Jr. (90+2')

Theo Dân trí

Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021-2022: Xem trực tiếp Tottenham vs Man City ở đâu?Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021-2022: Xem trực tiếp Tottenham vs Man City ở đâu?
Lịch trực tiếp bóng đá ngày 15/8Lịch trực tiếp bóng đá ngày 15/8
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/8Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/8
Link xem trực tiếp Tottenham vs Man City (Ngoại hạng Anh), 22h30 ngày 15/8Link xem trực tiếp Tottenham vs Man City (Ngoại hạng Anh), 22h30 ngày 15/8